หน้าแรกแกลเลอรี่

เก็บทรงไม่อยู่ "กูรูดังอิตาลี" จวก "เวสต์แฮมฯ" หลังชนะทีมบ้านเกิดของเขา ซิวแชมป์คอนเฟอเรนซ์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

8 มิ.ย. 2566 09:58 น.

"จูเซปเป แบร์โกมี" กูรูลูกหนัง ออกมาจัดหนัก จัดเต็ม จวกยับสับเละ "เวสต์แฮม ยูไนเต็ด" คว้าแชมป์ "ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก" ด้วยสไตล์สุดโบราณ

วันที่ 8 มิ.ย. 66 จูเซปเป แบร์โกมี ตำนานกองหลังชาวอิตาลี ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็น กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาจัดหนัก จัดเต็ม จวกยับสับเละ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ เอาชนะ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา สโมสรชั้นนำ กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก 2022-23 ด้วยสไตล์สุดโบราณ

ทั้งนี้เกมดังกล่าว ซาอิด เบนราห์มา ยิงจุดโทษให้กับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขึ้นนำไปก่อน 1-0 นาทีที่ 62 ทว่า "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา ตามตีเสมอได้เป็น 1-1 จาก จาโคโม โบนาเวนตูรา นาทีที่ 67 ก่อนที่จะเป็น จาร์ร็อด โบเวน หลุดเข้าไปยิงประตูชัยให้ทีมจากเกาะอังกฤษ ในนาทีที่ 90 ของเกมการแข่งขัน

ซึ่งหลัง จูเซปเป แบร์โกมี กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาแสดงความคิดเห็นหลังเกม ที่ทาง เวสต์แฮมฯ ทีมแชมป์ที่มีสถิติเป็นรองในแทบจะทุกรูปแบบว่า "พวกเขา (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) คว้าชัยชนะได้โดยการเล่นแบบยุค 70 ผมขอพูดตามตรงนะว่า มันเป็นสไตล์ฟุตบอลที่น่าอับอายมาก"