หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่เคยมีใครทำได้ "เอเมอร์สัน" จารึกสถิติหนึ่งเดียวของโลกหลัง "เวสต์แฮม" ซิวแชมป์คอนเฟอเรนซ์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

8 มิ.ย. 2566 07:59 น.

"เอเมอร์สัน พัลมิเอรี" แบ็กซ้ายของ "เวสต์แฮม ยูไนเต็ด" จารึกประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ หลังทีมชนะ "ฟิออเรนตินา" คว้าแชมป์ "ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก"

วันที่ 8 มิ.ย. 66 เอเมอร์สัน พัลมิเอรี แบ็กซ้ายของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษภายใต้การนำทีม เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ จารึกประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ หลังทีมชนะ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา สโมสรชั้นนำ กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เข้าป้าย คว้าแชมป์ "ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก" 2022-23 ได้สำเร็จ

เป็นที่เข้าใจกันว่า ซาอิด เบนราห์มา ซัดจุดโทษช่วยให้กับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขยับขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 62 กระนั้น "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา มาตามตีเสมอ 1-1 จาก จาโคโม โบนาเวนตูรา นาทีที่ 67 อย่างไรก็ตาม จาร์ร็อด โบเวน ทำประตูชัยให้ทีมจากเกาะอังกฤษ ในนาทีที่ 90 ของเกม ทำให้คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ครั้งแรกในรอบ 43 ปีในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร

ทั้งนี้ หลังจากแชมป์รายการดังกล่าวทำให้ เอเมอร์สัน พัลมิเอรี สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกของโลก ที่สามารถคว้าแชมป์ระดับยุโรปได้เรียบวุธทั้ง ยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก, ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ ลีก โดยที่สองรายการแรกได้มาสมัยเล่นให้กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี