หน้าแรกแกลเลอรี่

คาใจเรื่องเดียว กุนซือ "ฟิออเรนตินา" เผยความรู้สึกหลังแพ้ "เวสต์แฮมฯ" ชวดแชมป์ คอนเฟอเรนซ์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

8 มิ.ย. 2566 07:15 น.

"วินเชนโซ อิตาเลียโน" กุนซือ "ฟิออเรนตินา" ออกมาเปิดใจหลังนำทีมแพ้ "เวสต์แฮม ยูไนเต็ด" 1-2 ชวดแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก 2022-23

วันที่ 8 มิ.ย. 66 วินเชนโซ อิตาเลียโน ผู้จัดการทีมของ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา ทีมดังแห่งศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ออกมาเปิดใจหลังนำทีมแพ้ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรแกร่งจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม เดวิด มอยส์ เทรนเนอร์ชาวสกอตแลนด์ ด้วยสกอร์ 1-2 ทำให้ชวดแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก 2022-23 ไปอย่างน่าเสียดาย

ย้อนกลับไปยังเกมดังกล่าว ซาอิด เบนราห์มา ยิงจุดโทษให้กับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขึ้นนำไปก่อน 1-0 นาทีที่ 62 ทว่า "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา ตามตีเสมอได้เป็น 1-1 จาก จาโคโม โบนาเวนตูรา นาทีที่ 67 ก่อนที่จะเป็น จาร์ร็อด โบเวน หลุดเข้าไปยิงประตูชัยให้ทีมจากเกาะอังกฤษ ในนาทีที่ 90 ของเกมการแข่งขัน

ล่าสุด วินเชนโซ อิตาเลียโน ออกมากล่าวว่า "เราแพ้ในเกมนัดชิงชนะเลิศด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ มันน่าเสียดายจริงๆ เพราะผมนึกไม่ถึงเลยว่าผลลัพธ์มันจะออกมาเป็นแบบนี้ อย่างที่ผมบอกว่าเราเล่นได้ดีและมีโอกาสมากมาย เราตีเสมอได้ไม่นานนักหลังเสียประตูก่อนจากจุดโทษ และเราน่าจะได้ประตูขึ้นนำด้วยซ้ำ จริงๆ แดนกลางเราควรจะรัดกุมกว่านี้เพื่อยื้อให้ไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่มันก็ไม่เป็นแบบนั้น มันน่าเศร้ามากๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการแพ้นัดชิงชนะเลิศสองครั้งมันเจ็บปวดจริงๆ"