หน้าแรกแกลเลอรี่

“ชูอาเมนี” แถลงขอโทษ “เรอัล มาดริด” หลังโผล่ดู NBA ขณะที่ต้นสังกัดเกือบตกรอบ โกปาฯ

ไทยรัฐออนไลน์

20 ม.ค. 2566 17:40 น.

“ชูอาเมนี” ออกแถลงการณ์ขอโทษแฟนๆ และต้นสังกัด หลังโผล่ดู NBA ขณะที่ “เรอัล มาดริด” เกือบตกรอบ โกปา เดล เรย์

วันที่ 20 ม.ค. 66 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่ง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด บุกมาแซงเอาชนะ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ไป 3-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยเกมนี้ไม่มีชื่อของ โอเรเลียง ชูอาเมนี กองกลางดาวรุ่งของทีม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ไม่สามารถลงเล่นได้

แต่ในระหว่างที่ เรอัล มาดริด กำลังสู้ศึกดังกล่าวอยู่นั้น ดันมีคนพบเห็น ชูอาเมนี โผล่ไปดูการแข่งขัน NBA ระหว่าง ชิคาโก บูลส์ และดีทรอยต์ พิสตันส์ ที่กรุงปารีส ทำให้แฟนเรอัล มาดริด ออกมาแสดงความไม่พอใจเป็นจำนวนมาก เมื่อรู้ว่าเขาเลือกไปดูบาสเกตบอล NBA แทนที่จะไปดูทีมต้นสังกัดลงทำการแข่งขัน และนี่คือความคิดเห็นบางส่วนของแฟน ราชันชุดขาว

- วันนี้คุณยังได้รับเงินจากทีม นี่ไม่ใช่วันหยุด คุณควรไปดูทีมของคุณเล่น อดีตนักเตะมาดริดทุกคนทำอย่างนั้น
- ดูเหมือนว่าทีมนี้ขาดระเบียบวินัย
- สิ่งที่ ชูอาเมนี ทำนั้นแสดงถึงการไม่เคารพโค้ช เพื่อนร่วมทีม และแฟนๆ ทีมของคุณกำลังเสี่ยงที่จะตกรอบ และแทนที่จะสนับสนุนพวกเขาอย่างน้อยก็ดูถ่ายทอดสด แต่คุณดันเลือกไปดู NBA พูดตรงๆ มันดูน่าเกลียดมากสำหรับฉัน

ล่าสุด ชูอาเมนี ได้ออกมาแถลงขอโทษผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุว่า “ผมต้องขอโทษสโมสร, สตาฟฟ์โค้ช, เพื่อนร่วมทีม และแฟน ๆ มาดริด สำหรับการปรากฏตัวของผมในระหว่างที่เรากำลังแข่งขันในฟุตบอลถ้วย ผมใส่ใจตลอดเวลาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในบียาร์เรอัล แต่ผมไม่ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ผมเสียใจมาก”

ขอบคุณภาพจาก : Tchouameni Aurélien