หน้าแรกแกลเลอรี่

เห็นด้วยไหม? ปธ.ฟีฟ่า ปิ๊งไอเดีย เปลี่ยนชื่อสนามบอลเป็น “เปเล่” รำลึกถึงราชาลูกหนัง

ไทยรัฐออนไลน์

3 ม.ค. 2566 14:53 น.

จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า เตรียมส่งหนังสือขอความร่วมมือสมาชิก เปลี่ยนชื่อสนามบอลเป็น “เปเล่” เพื่อรำลึกถึงการจากไปของราชาลูกหนัง

วันที่ 3 ม.ค. 66 สืบเนื่องจาก เปเล่ อดีตดาวยิงระดับตำนานของ ทีมชาติบราซิล ที่เสียชีวิตในวัย 82 ปี ที่โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม หลังจากที่ต่อสู้กับโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่มาอย่างยาวนาน โดยมีคนในวงการลูกหนังทั่วทั้งโลกร่วมแสดงความอาลัย

ล่าสุด จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เสนอไอเดียขอความร่วมมือทุกประเทศ เปลี่ยนชื่อสนามฟุตบอลเป็น "เปเล่" เพื่อให้คนรุ่นหลังยังคงจดจำ เปเล่ ได้แบบไม่มีลืมเลือน และรำลึกถึงการจากไปครั้งนี้

จานนี อินฟานติโน เปิดเผยว่า "เราจะส่งเรื่องร้องขอให้ทุกประเทศในโลก เปลี่ยนชื่อหนึ่งในสนามฟุตบอลของพวกเขาให้เป็นชื่อของ เปเล่"

อย่างไรก็ตาม ถ้าไอเดียดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เราอาจจะได้เห็น ราชมังคลาเปเล่สถาน, ศุภัชเปเล่, ทันเดอร์เปเล่โดม สเตเดียม, โอลด์แทรฟเปเล่ฟอร์ด ก็เป็นได้

สำหรับพิธีการฝังศพของเปเล่จะมีขึ้นในคืนวันที่ 3 ม.ค. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามบีญ่า เบลมิโร รังเหย้าของซานโตส สโมสรที่เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในการค้าแข้ง.