หน้าแรกแกลเลอรี่

มันใช่เรื่องมั้ย แข้งผู้เปิดตัวเป็นเกย์จวกยับ "กาซิยาส-ปูโยล" หลังไม่ให้เกียรติ LGBTQ+

ไทยรัฐออนไลน์

10 ต.ค. 2565 16:26 น.

"จอช คาวาโญ" แข้งที่เปิดตัวเป็นเกย์ ออกมาจวกแหลก "อิเคร์ การ์ซิยาส" และ "การ์เลส ปูโยล" หลังประเด็นเรื่องการโพสต์เรื่องเกย์ผ่านโซเชียลมีเดียทั้งที่ไม่เป็นความจริง

วันที่ 10 ต.ค. 65 จอช คาวาโญ นักเตะที่เปิดเผยว่าตัวเองเป็นเกย์ ออกมาจวกแหลก อิเคร์ การ์ซิยาส และ การ์เลส ปูโยล 2 ตำนานผู้เล่น "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน หลังประเด็นเรื่องการโพสต์เรื่องเกย์ผ่านโซเชียลมีเดียทั้งที่ไม่เป็นความจริง นั่นทำให้สะท้อนว่าพวกเขาเอาเรื่องดังกล่าวมาล้อเล่น และเป็นการไม่ให้เกียรติบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+

เป็นที่เข้าใจกันว่า อิเคร์ การ์ซิยาส ออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ด้วยใจความที่ว่า ผมหวังว่าทุกคนจะให้เกียรติผม เพราะผมเป็นเกย์ ถัดมา การ์เลส ปูโยล ก็มาคอมเมนต์ต่อว่า มันถึงเวลาที่ต้องบอกเรื่องราวระหว่างเราแล้วนะอิเกร์ ทว่าไม่นานนัก อิเคร์ การ์ซิยาส ก็ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป โดยที่ อาส สื่อดังแดนกระทิงดุคาดการณ์ว่า อิเคร์ การ์ซิยาส ไม่ได้เป็นเกย์ เพียงแต่ต้องการตอบโต้ข่าวเรื่องสาวคนใหม่ ที่ตัวเขาตกเป็นข่าวกับสาวๆ แทบจะทุกสัปดาห์ จึงตัดสินใจโพสต์ประชดไปแบบนั้น และเจ้าของต้นโพสต์ก็ออกมาขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ การ์เลส ปูโยล ก็ออกมาขอโทษเช่นกันกับมุกที่ไม่สร้างสรรค์ และยืนยันว่าไม่ได้เจตนาในแง่ลบแต่อย่างใด

ล่าสุด จอช คาวาโญ นักเตะที่เปิดเผยตัวเองต่อคนทั้งโลกว่าตัวเองเป็นเกย์ ไม่พอใจกับเรื่องดังกล่าวของ อิเคร์ การ์ซิยาส กับ การ์เลส ปูโยล ด้วยการระบุว่า การเล่นมุกตลกแบบนี้มันน่าผิดหวังมากๆ ที่ผ่านมากลุ่มคน LGBTQ+ ก็เจอกับเรื่องที่ยากลำบากอยู่แล้วในบางสถานการณ์ และการได้เห็นนักเตะที่ถือว่าเป็นต้นแบบของใครหลายๆ คนรวมถึงผม เล่นมุกตลกแบบนี้ มันดูเหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติของคนกลุ่ม LGBTQ+ มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังจริงๆ"