หน้าแรกแกลเลอรี่

"378 Days" ย้อนชม "อัลลี" ซัดประตูแรกในเกมลีกรอบปีกว่า พา "เบซิคตัส" คว้าชัย (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

5 ก.ย. 2565 14:56 น.

378 วันที่รอคอยสำหรับ "เดเล อัลลี" มิดฟิลด์เลือดผู้ดี ที่ทำประตูแรกในการเล่นเกมลีกรอบปีกว่า เมื่อซัดพา "เบซิคตัส" บุกไปเอาชนะคู่แข่ง สุดมัน 3-2

วันที่ 5 ก.ย. 65 นี่คือ 378 วันที่รอคอยสำหรับ เดเล อัลลี กองกลางชาวอังกฤษ ที่ทำประตูแรกในการเล่นเกมลีกรอบปีกว่าเลยทีเดียว เมื่อตัวเขาซัดพา เบซิคตัส สโมสรต้นสังกัดชื่อดังของตุรกี บุกไปเอาชนะคู่แข่งอย่าง อันคารากูคู อย่างสุดมันด้วยสกอร์ 3-2 ในเกม ตุรกี ซุปเปอร์ลีก นัดล่าสุด ซึ่งอาจเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตัวเขากลับมาคืนสู่มาตรฐานเดิมอีกครั้ง

จังหวะดังกล่าว เกิดขึ้นในนาทีที่ 35 ตอนที่ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 1-1 เบซิคตัส ได้ฟรีคิกทางกราบขวาเกือบกลาง บอลโยนเข้ามาในกรอบเขตโทษ เพื่อนร่วมทีมโหม่งชงไปให้ที่เสาทางขวา และเป็น เดเล อัลลี พุ่งเข้ามาชาร์จ เข้าประตูไปไม่เหลือซาก ซึ่งถือว่าเป็นประตูแรกรอบปีกว่า หรือ 378 วัน หรือนับตั้งแต่ประตูที่เขายิงจุดโทษในนาทีที่ 9 ให้กับ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เบียดคว้าชัยเหนือ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 1-0 เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม

สำหรับ เดเล อัลลี ไม่มีอยู่ในแผนการทำทีมของแฟรงค์ แลมพาร์ด เทรนเนอร์ชาวอังกฤษ ที่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน จนต้องจรลีย้ายข้ามฟากไปเล่นแดนไก่งวงกับ เบซิคตัส ซึ่งจากประตูดังกล่าวทำให้แฟนบอลบางรายแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจและนี่อาจเป็นจุดที่เรียกความมั่นใจจนทำให้ตัวเขากลับคืนสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมก็เป็นได้.