หน้าแรกแกลเลอรี่

เงินไม่ใช่พระเจ้า "อาแจ็กซ์" ดัก "แอนโทนี" เผยสิ่งที่ "แมนยูฯ" ไม่มี หากย้ายซบ

ไทยรัฐออนไลน์

22 ส.ค. 2565 19:49 น.

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ประกาศชัดไม่อยากขาย แอนโทนี พร้อมดักแข้งเป้าหมาย แมนยูฯ โดยระบุ 1 สิ่งที่ทีมดังพรีเมียร์ลีกให้ไม่ได้

วันที่ 22 สิงหาคม 2565 อัลเฟรด ชรอยเดอร์ ผู้จัดการทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ให้สัมภาษณ์กับ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชั้นนำ โดยประกาศจุดยืนชัดเจนว่าทีมแชมป์เอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ ไม่ต้องการขาย แอนโทนี กองหน้าทีมชาติบราซิลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ตั้งค่าตัวเอาไว้สูงถึง 84 ล้านปอนด์ (3,612 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ อาแจ็กซ์ เคยปฏิเสธข้อเสนอของ แมนยูฯ มาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดก็ยังไม่ใจอ่อนกับตัวเลขที่ยื่นมา 70 ล้านปอนด์ (3,080 ล้านบาท) แต่ แอนโทนี ได้แสดงท่าทีว่าอยากย้ายไปหาความท้าทายในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการไม่มาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมถึง 2 ครั้ง ก่อนไร้ชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองในเกมลีกนัดล่าสุดที่บุกไปชนะ สปาร์ตา รอตเตอร์ดัม 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ด้าน อัลเฟรด ชรอยเดอร์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ของ แอนโทนี พร้อมเผยสิ่งที่ แมนยูฯ ให้ไม่ได้ แม้ว่าการย้ายไปจะทำให้ได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นก็ตามว่า "ผมอยากให้ แอนโทนี อยู่ต่อไป และผมก็คิดว่าสโมสรก็ไม่อยากขายเขาด้วย เงินที่ถูกหว่านในทุกวันนี้มันบ้าไปแล้ว แต่ผมไม่เห็นว่ามันโอเค ถ้าเราขายผู้เล่นออกไปอีกคน"

"เรามีสถานะทางการเงินที่มั่นคง ใช่ แต่ผมก็รู้สึกว่าข้อเสนอมันดี และผมก็เข้าใจ แอนโทนี แต่คุณกำลังเล่นให้ อาแจ็กซ์ อยู่ ส่วนทีมเราก็กำลังจะได้เล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ผมไม่คิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้เล่นใน แชมเปียนส์ลีก หรอกนะ"