หน้าแรกแกลเลอรี่

อย่างนี้ก็มีด้วย กุนซือ “อาร์เจนติโนส” ส่งแข้งลงสนามตามคำขอของ “แฟนบอล” (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

16 ส.ค. 2565 10:28 น.

"กาเบรียล มิลิโต" กุนซือ “อาร์เจนติโนส” ทีมในลีกสูงสุดอาร์เจนตินา ส่งนักเตะลงสนาม ตามคำแนะนำของ “แฟนบอล”

วันที่ 16 ส.ค. 65 กาเบรียล มิลิโต อดีตกองหลังบาร์เซโลนา ที่ปัจจุบันนั่งแท่นผู้จัดการทีม อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส ทีมอันดับ 4 ใน ฟุตบอลลีกสูงสุดของอาร์เจนตินา ได้ใช้วิธีแบบประชาธิปไตยในการคุมทีม โดยเขาตัดสินใจเปลี่ยนนักเตะลงสนามตามคำขอแฟนบอล ที่ตะโกนลงมาจากบนอัฒจันทร์

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส เปิดบ้านพบ ยูเนียน ซาตาเฟ โดยช่วงท้ายเกมนาทีที่ 80 ขณะที่ จูเนียร์ส นำ ซานตาเฟ 1-0 จู่ๆ ก็มีแฟนบอลรายหนึ่งตะโกนจากบนอัฒจันทร์หลังม้านั่งสำรอง ลงมาหา มิลิโต กุนซือของทีม ว่าต้องเปลี่ยนกองหน้าลงสนาม 2 คน ซึ่งกุนซือวัย 41 ปี ก็หันมารับฟัง และถามกลับว่า “ส่งใครลงดี” ก่อนจะได้คำตอบเป็น “นิโคลัส เรเนียโร กับ แกสตัน เวรอน” ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าว มีส่วนให้ทีมได้ประตูจนคว้าชัยชนะได้ 2-0 ช่วยให้ทีมคว้า 3 แต้มได้สำเร็จ

หลังจบการแข่งขัน กาเบรียล มิลิโต ออกมาเปิดเผยว่า "เราอยู่ในระบอบประชาธิปไตย แฟนบอลคนนั้นเขาขอให้ผมเปลี่ยนกองกลางออก แล้วใส่กองหน้าลงไป ผมบอกเขาว่าความคิดเราตรงกัน แต่ปัญหามันติดอยู่ที่จะส่งใครลงไป ผมชอบนะที่ได้รับคำแนะนำจากแฟนๆ ดังนั้นเราทุกคนจึงรู้สึกถึงความมีส่วนร่วมในการสร้างเกมนี้ ซึ่งผมเองก็ไม่รู้จักแฟนบอลคนนั้นมาก่อนแม้กระทั่งชื่อ การตัดสินใจนั้นใช้เวลาหนึ่งหรือสองนาที และเมื่อผมเปลี่ยนนักเตะลงไปเขา(แฟนบอล) ก็ไม่รบกวนผมอีกเลย ซึ่งน่าจะหมายความว่าเขาพอใจแล้ว"

สำหรับ อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส หลังจากเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ ส่งผลให้พวกเขาขยับขึ้นอันดับ 4 ของลีก มี 23 คะแนน จาก 13 เกม ตามหลังจ่าฝูง อย่าง แอตเลติโก ทูคูแมน ที่ลงแข่งเท่ากันอยู่ 5 คะแนน