หน้าแรกแกลเลอรี่

ได้พลังธานอส แฉ "เปแอสเช" มอบอำนาจ "เอ็มบัปเป" ก่อนต่อสัญญา-เล็งล้างบาง 14 คน

ไทยรัฐออนไลน์

2 มิ.ย. 2565 20:37 น.

สื่อแฉ คีเลียน เอ็มบัปเป ตกลงต่อสัญญา เปแอสเช เพราะได้รับอำนาจในสโมสรมากขึ้น เผยดาวยิงฝรั่งเศสเล็งล้างบาง 14 คนพ้นทีม

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อสเปน รายงานว่า สาเหตุที่แท้จริงซึ่งทำให้ คีเลียน เอ็มบัปเป ตัดสินใจปฏิเสธโอกาสย้ายมาร่วมงานกับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา เพื่อต่อสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกไปอีก 3 ปี จนถึงปี 2025 ไม่ได้มีเพียงแค่ค่าเหนื่อยที่จะเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ละ 650,000 ปอนด์ (28 ล้านบาท) มากที่สุดในโลกเพียงอย่างเดียว

แหล่งข่าวระบุว่า ส่วนหนึ่งของข้อตกลงที่ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ได้รับ คือการที่ เปแอสเช มอบอำนาจการตัดสินใจเบื้องหลังให้กับเขามากขึ้น และเขาสามารถมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางในตลาดซื้อ-ขายนักเตะได้อีกด้วย ซึ่งมีรายงานว่า เอ็มบัปเป ต้องการให้สโมสรล้างบางถึง 14 คนออกจากทีมในฤดูกาลหน้า

สำหรับ 14 คนซึ่งอยู่ในรายชื่อที่ เอ็มบัปเป ต้องการให้สโมสรเงินหนาแห่ง ลีกเอิง ฝรั่งเศส โละออกจากทีมตามข่าวนั้น มีชื่อของ เมาริซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนตินารวมอยู่ด้วย หลังจากไม่สามารถพาทีมเข้าใกล้กับการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ตามเป้าหมายของสโมสรได้

ส่วนอีก 13 รายเป็นนักเตะเพื่อนร่วมทีม นำโดย เนย์มาร์ ซึ่ง เลกิ๊ป สื่อดังแดนน้ำหอมเคยตีข่าวว่ามีความสัมพันธ์ที่ไม่ลงรอยกับ เอ็มบัปเป จนถึงขั้น นาสเซอร์ อัล เคไลฟี ประธานสโมสรยินดีเปิดทางให้กองหน้าทีมชาติบราซิลย้ายออกไป

ขณะที่คนอื่นๆ ได้แก่ เมาโร อิคาร์ดี, ยูเลียน ดรักซ์เลอร์, อันเดร์ เอร์เรรา, อิดริสซา กานา เกย์, เลอันโดร ปาเรเดส, ธิโล เคห์เรอร์, ดานิโล เปเรย์รา, เลย์แว็ง กูร์กซาวา, ปาโบล ซาราเบีย, ฆวน เบร์นาต, โกแล็ง ดักบา และ เซร์คิโอ ริโก