หน้าแรกแกลเลอรี่

กุนซือฟรอนตาเลชม "ชนาธิป" ปลดล็อกประตูแรก-เผยโอกาสลงเล่น ACL 2022 นัด 3 (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

18 เม.ย. 2565 21:59 น.

กุนซือแชมป์เจลีก ญี่ปุ่น พูดถึง "เมสซีเจ" หลังทำประตูแรกอย่างสวยงามในเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2022 พร้อมเผยโอกาสลงเล่นนัด 3

วันที่ 18 เมษายน 2565 ควันหลงฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มไอ ที่ยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย ซึ่ง คาวาซากิ ฟรอนตาเล แชมป์เจลีก 1 ญี่ปุ่น ชนะ กว่างโจว เอฟซี อันดับ 3 ไชนีส ซูเปอร์ลีก จากจีนถึง 8-0 โดย "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่กลับมาลงตัวจริงในรอบ 4 นัด ทำประตูแรกได้สำเร็จ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ในฤดูกาลนี้ ด้วยการเลี้ยงแหวกแนวรับเข้าไปยิงอย่างยอดเยี่ยมในนาที่ 69

หลังจบเกม โทรุ โอนิกิ กุนซือคาวาซากิ ฟรอนตาเล ให้สัมภาษณ์พร้อมแสดงความยินดีกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ที่สามารถทำประตูแรกให้กับสโมสรแห่งนี้ได้สำเร็จว่า "เขาช่วยทีมได้มาก เขาทำประตูได้อย่างที่เขาต้องการในวันนี้ รวมถึงทำได้ดีในจังหวะรับบอลและจ่ายบอล สำหรับผู้เล่นใหม่ๆ ไม่ใช่แค่ ชนาธิป เท่านั้นที่ต้องใช้เวลา ผมอยากจะเฝ้าดูผลงานของพวกเขาเหล่านั้นต่อไปอีก"

ส่วนโอกาสที่ "เมสซีเจ" จะได้ลงสนามต่อเนื่องในนัดที่ 3 ซึ่ง คาวาซากิ ฟรอนตาเล ที่เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน จะพบกับ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม แชมป์ลีกมาเลเซีย ในวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายนนี้ 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โทรุ โอนิกิ กล่าวว่า "ผมคิดว่าผมประสบความสำเร็จจากการมอบความไว้วางใจต่างๆ ให้กับตัวเองและนักเตะในทีม ในส่วนของการเลือกตัวผู้เล่นก็มีเรื่องของโควตาต่างชาติและความเหนื่อยล้า ผมต้องการรับมือกับรายการนี้ด้วยการคำนึงถึงเรื่องเหล่านั้นด้วย".