หน้าแรกแกลเลอรี่

ชนาธิป ยิงฉลองตัวจริงรอบ 4 นัด "ฟรอนตาเล" ยำ "กว่างโจว" 8-0 ศึก ACL 2022 นัด 2

ไทยรัฐออนไลน์

18 เม.ย. 2565 17:52 น.

"เมสซีเจ" ทำประตูแรกกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ในการกลับมาลงตัวจริงรอบ 4 นัด พาทีมคว้าชัยท่วมท้น เป็นทีมนำของกลุ่มในศึกสโมสรเอเชีย

วันที่ 18 เมษายน 2565 ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มไอ ที่ยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย คาวาซากิ ฟรอนตาเล แชมป์เจลีก 1 ญี่ปุ่น พบกับ กว่างโจว เอฟซี อันดับ 3 ไชนีส ซูเปอร์ลีก จากจีน

เกมนี้ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย กลับมาลงสนามเป็น 11 ตัวจริงให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล เป็นครั้งแรกในรอบ 4 เกมหลังสุด หลังจากไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองมา 3 นัดติดต่อกัน แบ่งเป็น เจลีก 2 เกม และ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 1 เกมในนัดแรก ซึ่งไล่ตีเสมอ อุลซาน ฮุนได รองแชมป์เคลีก เกาหลีใต้ 1-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 15 เมษายน

ส่วนนัดนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ประสานงานกับแนวรุกอย่าง เท็น มิยางิ, ยาสุโตะ วากิซากะ และ ยู โคบายาชิ สนับสนุน เคย์ ชิเนน ที่เป็นกองหน้าตัวเป้า

เริ่มเกมแค่ 12 นาที คาวาซากิ ฟรอนตาเล นำ 2-0 อย่างรวดเร็วจากการเหมาคนเดียวของ เคย์ ชิเนน นาทีที่ 7 และ 12 จากนั้น "เมสซีเจ" เกือบทำประตูได้ด้วยในนาทีที่ 14 แต่ลูกยิงจ่อๆ ติดเซฟผู้รักษาประตู กว่างโจว เอฟซี

อย่างไรก็ตาม สกอร์ของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ก็ยังไหลมาเทมาไม่หยุด บวกเพิ่มอีก 3 ประตูจาก ชินทาโระ คุรุมายะ นาทีที่ 16, ยู โคบายาชิ ซ้ำจุดโทษที่ยิงติดเซฟเข้าไปในนาทีที่ 21 และมายิงเม็ดที่ 2 ของตัวเองในนาทีที่ 39 ทำให้นำห่าง 5-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง คาวาซากิ ฟรอนตาเล ยังไม่เพลาเกมบุก ได้ประตูเพิ่มอีก 3 ลูก จาก เท็น มิยางิ นาทีที่ 50 ก่อนถึงคราวที่ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้โชว์บ้าง เมื่อจัดการพาบอลแหวกแนวรับ 3-4 คนเข้าไปยิงในเขตโทษอย่างสวยงาม เป็นสกอร์ 7-0 ในนาทีที่ 69 และเป็นประตูแรกนับตั้งแต่ย้ายมาจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร

จากนั้น ชินทาโระ คุรุมายะ จะบวกเม็ดที่ 2 ของตัวเองในนาทีที่ 71 ช่วยให้นำห่าง 8-0 ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้ โดยที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้อยู่ในสนามครบ 90 นาทีด้วย

ทำให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน ขึ้นมาเป็นทีมนำของกลุ่มไอ ชั่วคราว นัดที่ 3 จะพบกับ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม แชมป์ลีกมาเลเซีย ในวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายนนี้ 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน กว่างโจว แพ้รวด 2 นัด ยังไร้แต้ม อยู่อันดับสุดท้าย.

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : Kawasaki Frontale