หน้าแรกแกลเลอรี่

เตรียมโบยบิน เอเย่นต์ "เหงียน กวาง ไห่" โพสต์ข้อตกลงปริศนา ชื่อเมืองดังยุโรปโผล่

ไทยรัฐออนไลน์

3 เม.ย. 2565 14:42 น.

เหงียน ดั๊ก วาน เอเย่นต์ เหงียน กวาง ไห่ มิดฟิลด์ทีมชาติเวียดนาม โพสต์หนังสือข้อตกลงปริศนา โดยมีชื่อเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส อยู่ที่หัวกระดาษ สื่อเหงียนประโคมเตรียมลุยยุโรป

วันที่ 3 เม.ย. 65 ความเคลื่อนไหวของ เหงียน กวาง ไห่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเวียดนามของ ฮานอย เอฟซี ที่สัญญาของเจ้าตัวกับต้นสังกัดจะหมดลงในวันที่ 12 เมษายนนี้ ก่อนหน้านี้แข้งวัย 25 ปีมีข่าวลือกับหลายทีมในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น เอฟซี บาเซิล สโมสรดังในลีกสวิตเซอร์แลนด์, น็องต์ ทีมในประเทศฝรั่งเศส รวมถึง ริกา เอฟซี ยอดทีมจากลีกสูงสุดลัตเวีย

ล่าสุด เหงียน ดั๊ก วาน เอเย่นต์คนดังของ เหงียน กวาง ไห่ ยังได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเอกสารการลงสนามที่มีชื่อของตนเอง และ เหงียน กวาง ไห่ โดยหัวกระดาษมีชื่อเมืองปารีสในประเทศฝรั่งเศส โดยมีข้อความบางส่วนที่ถูกคาดสีดำเอาไว้

ทำให้สื่อกีฬาดังประเทศเวียดนามอย่าง เถอเถา 247 ได้ลงบทความวิเคราะห์ โดยคาดการณ์ว่า เพลย์เมกเกอร์รายนี้จะย้ายไปค้าแข้งในประเทศฝรั่งเศสในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม วีลีก เวียดนาม ได้ประกาศหยุดแข่งขันถึง 4 เดือน ก่อนจะกลับมาฟาดแข้งอีกครั้งในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ เพื่อหลีกทางให้เกมทีมชาติ โดยตลอดช่วงเวลาดังกล่าวจะมีเพียง ฮานอย เอฟซี ที่จะแข่งขันเกมลีกนัดตกค้าง ซึ่งก่อนหน้านี้ฟาดแข้งไปแล้ว 1 เกม เหลืออีกหนึ่งแมตช์ในวันที่ 4 เมษายนนี้ กับ เวียตเทล โดยคาดว่าน่าจะเป็นแมตช์อำลาของ เหงียน กวาง ไห่ กับต้นสังกัดที่เขาค้าแข้งมาตั้งแต่ปี 2016.