หน้าแรกแกลเลอรี่

แฟนแมนยูฯ ฉุน "แรชฟอร์ด" ปล่อยจอยไม่ลุ้นประตู "รังนิก" งงซ้อมดีกว่าในสนาม (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

11 ม.ค. 2565 13:49 น.

กองหน้าแมนยูฯ ทำแฟนๆ ผิดหวังในจังหวะเดินทอดน่อง ไม่ยอมลุ้นทำประตู แม้เข้ารอบ 4 เอฟเอ คัพ ด้าน รังนิก ยังงง ทั้งที่ผลงานดีตอนซ้อม

วันที่ 11 ม.ค. 65 ควันหลงฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ แอสตัน วิลลา ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้ "ปิศาจแดง" เข้ารอบ 4 ไปพบ มิดเดิลสโบรห์ ทีมจากศึกแชมเปียนชิพ ส่วน "สิงห์ผยอง" จบเส้นทางเพียงเท่านี้

อย่างไรก็ตาม บรรดาแฟนบอลแมนยูฯ ต่างรู้สึกผิดหวังจนมีการแชร์คลิปในจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าที่เติบโตมาจากทีมเยาวชนของสโมสร ขาดความกระตือรือร้นในการลุ้นทำประตู หลังจาก เมสัน กรีนวูด พาบอลไปยิงติดเซฟในนาทีที่ 74 แต่ แรชฟอร์ด กลับเดินทอดน่องโดยไม่สนใจโอกาสลุ้นสกอร์เพิ่ม ทั้งที่ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ปัดบอลกระฉอกออกมาอยู่ในรัศมีที่พอจะตามเข้าไปซ้ำได้

หลังจบเกม ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนยูฯ ออกมาตอบคำถามสื่อ หลังจาก แรชฟอร์ด โดนวิจารณ์เรื่องการแสดงออกและฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวังว่า "เอาจริงๆ นะ ผมก็ไม่รู้สาเหตุเหมือนกัน ผมคิดว่าเขาพยายามอย่างหนักแล้ว ในการฝึกซ้อม 2 วันหลังสุดเขาก็ทำได้ดี นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาจึงได้เป็น 11 คนแรก"

"ผมคิดว่าในครึ่งแรก เราเห็นเขาค่อนข้างบ่อย แต่เราก็พยายามให้เขาเข้าไปในกรอบเขตโทษในหลายๆ ครั้ง ส่วนครึ่งหลังเราแทบไม่มีโอกาสมากนัก และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ผมตัดสินใจเปลี่ยนตัว 2 คน ทั้ง แอนโธนี อีแลงกา และ เจสซี ลินการ์ด"

"สิ่งสำคัญที่สุด คือ เราผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แน่นอนว่าความมั่นใจเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะสำหรับกองหน้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการทำประตู ซึ่งหากทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ สำหรับ มาร์คัส ถ้าเขาทำประตูได้ก็ถือเป็นเรื่องดี แต่ตราบใดที่เขามีความทุ่มเทและทำได้ดีในการฝึกซ้อม ผมก็ไม่เห็นว่าจะมีปัญหา".