หน้าแรกแกลเลอรี่

กระสันคืนสนาม "อีริคเซน" ตั้งเป้าคัมแบ็กปีหน้า แต่ยังไม่ชัวร์กับทีมไหน

ไทยรัฐออนไลน์

12 พ.ย. 2564 22:10 น.

แข้งดังชาวเดนมาร์ก ตั้งเป้ากลับมาลงสนามให้ได้อีกครั้งภายในปีหน้า หลังเกิดอาการวูบคาสนาม จนทำให้ต้องใส่เครื่องกระตุ้นหัวในร่างกาย

คริสเตียน อีริคเซน ยังไม่สามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง หลังเกิดอาการวูบหมดสติ ระหว่างรับใช้ทีมชาติเดนมาร์ก ในศึกยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่พบกับทีมชาติฟินแลนด์ ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเกือบสัปดาห์ และต้องใส่เครื่องช่วยกระตุ้นหัวใจ เพื่อป้องกันเกิดอาการวูบซ้ำในอนาคต

ซึ่งถึงแม้ปัจจุบันจะหายดีเป็นปกติแล้ว แต่ก็ไม่สามารถลงเล่นให้กับอินเตอร์ มิลาน ได้ เนื่องจากกฎทางการแพทย์ของอิตาลี สั่งห้ามผู้ที่ใส่เครื่องช่วยกระตุ้นหัวใจเล่นกีฬา ทำให้มีข่าวว่าแข้งดังวัย 29 อาจต้องจำใจย้ายทีมในเดือนมกราคมนี้

กระทั่งล่าสุด เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษระบุว่า ปัจจุบัน อีริคเซน ที่ใช้ชีวิตอยู่ใหญ่อยู่ในบ้านเกิด ได้ตั้งเป้าที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในปีหน้า หลังการทดสอบร่างกายตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีได้สัญญาณเตือนใดๆ จากภาวะโรคหัวใจ ซึ่งอาจทำให้เจ้าตัวสามารถกลับมาเล่นฟุตบอลอาชีพได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม มีแนวโน้มที่ชัดเจนแล้วว่า คริสเตียน อีริคเซน จำเป็นต้องย้ายออกจากอิตาลี เพื่อโอกาสลงสนามอีกครั้ง ทำให้มีข่าวว่าเจ้าตัวอาจตัดสินใจย้ายกลับทีมเก่าอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หรือ โอบี โอเดนเซ ในลีกบ้านเกิดอีกครั้ง.