หน้าแรกแกลเลอรี่

ทีมอเมริกาใต้เสียงแข็ง ขู่บอยคอตหาก "ฟีฟ่า" จัดบอลโลกทุก 2 ปี

ไทยรัฐออนไลน์

29 ต.ค. 2564 20:40 น.

บรรดาทีมดังจากทวีปอเมริกาใต้เตรียมงัดข้อฟีฟ่า ยืนยันจะไม่ส่งทีมเข้าร่วมศึกฟุตบอลโลกเด็ดขาด หากมีการเปลี่ยนวงรอบจัดทุกๆ 2 ปี

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ ในการเปลี่ยนวงรอบจัดศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย จากทุกๆ 4 ปี ให้เหลือเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของหลายๆ ชาติ ทั้งในทวีปยุโรปและอเมริกาใต้

รวมถึงล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอนเมโบล (Conmebol) ได้ออกมาท้าชนฟีฟ่าอีกรอบ โดยประกาศเสียงแข็งว่าอาจถึงขั้นถอนทีม ไม่เข้าร่วมฟุตบอลโลกอีกต่อไป หากฟีฟ่ายังดึงดันที่จะมีการเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก ให้จัดถี่ขึ้นกว่าเดิมในอนาคตอันใกล้

“ไม่มีเหตุผลและไร้ประโยชน์ใดๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ฟีฟ่ากำลังพยายามศึกษา (จัดฟุตบอลโลกทุกๆ 2 ปี) ในเรื่องนี้ ทั้ง 10 ชาติที่เป็นสมาชิกของคอนเมโบลยืนยันว่า จะไม่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก หากมีการเปลี่ยนให้จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี” ส.บอลอเมริกาใต้ กล่าวผ่านแถลงการณ์

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ฟีฟ่า เตรียมจัดประชุมครั้งใหญ่ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อจัดระดมความคิดเห็น ก่อนมีการตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนวงรอบจัดศึกฟุตบอลโลกหรือไม่ ในเร็วๆ นี้.