หน้าแรกแกลเลอรี่

"วิดมาร์" บอกแข้ง "บีจี ปทุมฯ" โชว์คุณสมบัติของผู้ชนะ ซูฮกฟอร์มหนึ่งแข้ง

ไทยรัฐออนไลน์

6 ก.ค. 2564 18:42 น.

"ออเรลิโอ วิดมาร์" กุนซือ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ชี้ชัดนักเตะของทีมแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติของผู้ชนะ พร้อมยกย่องฟอร์ม "ชาตรี ฉิมทะเล"

วันที่ 6 ก.ค. 64 ณ ห้องแถลงข่าว สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ช บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมลูกทีมที่สามารถเร่งฟอร์มในครึ่งหลัง แซงกลับมาชนะ เวียตเทล เอฟซี 3-1 ด้วยประตูจาก เชาว์วัตน์ วีระชาติ, อันเดรส ตูเญซ และ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต นับเป็นชัยชนะ 2 นัดรวดในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 กลุ่ม เอฟ

ล่าสุด ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือของทีมออกมากล่าวว่า "เราปล่อยให้คู่แข่งเล่นมากไปในครึ่งแรกจนเราไม่อยู่ในเกมของตัวเอง พวกเขามีโชคเล็กน้อยกับการได้ประตู แต่โดยรวมผมไม่พอใจเลยกับการที่เราปล่อยให้พวกเขาเล่นเช่นนั้น"

"ช่วงพักครึ่งเรามีการเปลี่ยนผู้เล่น 3 ตำแหน่งเพื่อเพิ่มความดุดันยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่แดนกลาง เราเพรสคู่แข่งด้วยความดุดันมากขึ้น ซึ่งเมื่อเราทำเช่นนั้นสำเร็จ เราจึงได้บอลมาครองง่ายขึ้นและสามารถเปิดเกมรุกได้ดีกว่าเดิม ผมมองว่าเราเล่นครึ่งหลังได้ยอดเยี่ยม"

"ทัวร์นาเมนต์นี้คือโจทย์ที่ท้าทายสำหรับทุกคน อย่างไรก็ดีผมรู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งกับนักเตะกลุ่มนี้ ในครึ่งหลังพวกเขาโชว์ให้เห็นว่าพวกเขามีของแม้จะตกอยู่ในสถานการณ์อันยากลำบากก็ตาม นี่แสดงถึงคุณสมบัติของผู้ชนะ"

นอกจากนี้ วิดมาร์ ยังกล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ ชาตรี ฉิมทะเล ในตำแหน่งกองหลังว่า "หากพูดถึง ชาตรี (ฉิมทะเล) ต้องยอมรับว่าเขาสุดยอดมาก เมื่อ 4 ปีที่แล้วเขาวิ่งไปมาราวกับคนอายุ 21 อย่างไร 4 ปีผ่านมาก็ยังคงเป็นเช่นนั้น เขาฟิตสุดๆ แถมมีความเป็นมืออาชีพสูงอีกด้วย คืนนี้เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมากในมุมมองของผม"

ขณะที่ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กล่าวว่า "ในครึ่งแรกเราเล่นได้ไม่ดีนัก เราเสียบอลเยอะเกินไป แต่ผมภูมิใจกับทีมชุดนี้ นี่ไม่ใช่เรื่องของผู้เล่นแค่ 11 คน ช่วงพักครึ่งโค้ชเปลี่ยนผู้เล่น 3 ตำแหน่งและมันเห็นผล ผมมีความสุข แต่ก็ต้องขอบคุณทีมที่ช่วยให้ผมสามารถเล่นได้อย่างนี้ ผมทุ่มเทกับการดูแลตัวและการฝึกซ้อมเพื่อโอกาสเหล่านี้ และอยากที่กล่าวไปแล้ว ผมขอบคุณเพื่อนๆ ที่ช่วยสนับสนุนผม"

สำหรับสโมสร "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงสนามศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม เอฟ นัดที่ 5 พบ คายา เอฟซี อิโลอิโล (ฟิลิปปินส์) ในวันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม 2564 เวลา 17.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม