หน้าแรกแกลเลอรี่

2 แข้งดังบุนเดสลีกาตื่นเต้น ซูฮกฝีเท้า “คูตินโญ”

ไทยรัฐออนไลน์

19 ส.ค. 2562 15:45 น.

ยูเลียน บรันด์ท กับ มาร์โก กรูยิช ออกมาสดุดีฟอร์ม “ฟิลิปเป คูตินโญ” สมาชิกใหม่ล่าสุดของบาเยิร์น มิวนิก ทีมคู่แข่งในศึกบุนเดสลีกา...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 19 ส.ค. ว่า 2 นักเตะของ 2 ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ระบุ รู้สึกตื่นเต้นและอยากจะลงสนามปะทะฝีเท้ากับ “ฟิลิปเป คูตินโญ” กองกลางทีมชาติบราซิล ของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก

หลังจาก บาร์เซโลนา แชมป์ลา ลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ปล่อยตัวคูตินโญ ดาวดังวัย 27 ปี ไปร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิก แบบยืมตัว 1 ฤดูกาล เรียบร้อยแล้ว ทำให้คู่แข่งในศึกบุนเดสลีกา ถึงกับกล่าวชมฟอร์มการเล่นแบบออกหน้าออกตา

“เขาเป็นนักเตะที่มีความน่ายำเกรง ผมนี่เป็นแฟนบอลของเขาเลยทีเดียว เพราะตอนอยู่กับลิเวอร์พูล เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนที่บาร์เซโลนาก็ทำได้ดี และในศึกบุนเดสลีกา เขาจะทำมันได้ดีเช่นกัน ผมดีใจที่เขามาเล่นในเยอรมนี” ยูเลียน บรันด์ท กองกลางทีมชาติเยอรมนี ของทีมดอร์ทมุนด์ กล่าว

ขณะที่ มาร์โก กรูยิช กองกลางทีมชาติเซอร์เบีย ของทีมแฮร์ธา เบอร์ลิน กล่าวว่า มันยิ่งใหญ่มาก ที่คูตินโญย้ายมาเล่นในศึกบุนเดสลีกา เขาเป็นนักเตะที่มีลีลาน่าตื่นตาตื่นใจของแท้ เขาทำในสิ่งที่เหลือเชื่อได้เสมอ กับทักษะและพรสวรรค์ลูกหนังที่มีอยู่ในตัว ผมเคยซ้อมกับเขาตอนอยู่ที่ลิเวอร์พูล แน่นอนว่าเขาจะกลายเป็นยอดนักเตะในลีกเยอรมันแน่นอน