หน้าแรกแกลเลอรี่

เมสซีลาวช่วยไม่ไหว!! “มาเลเซีย" ดับลาว 3-1 ผงาดฝูงกลุ่มเอ ซูซูกิ คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

12 พ.ย. 2561 23:00 น.

สุขพร วงศ์เชียงคำ เจ้าของฉายาเมสซีลาวกลับมาลงตัวจริงให้กับทีมชาติลาวครั้งแรกแต่ก็สู้ มาเลเซีย เจ้าบ้านไม่ได้ แพ้ไป 1-3 ทำให้มาเลเซียรั้งจ่าฝูงกลุ่มเอ ศึกซูซูกิ คัพ 2018...

การแข่งขันฟุตบอลซูซูกิ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สอง วันที่ 12 พ.ย. เป็นการพบกันในคู่ระหว่าง มาเลเซีย เปิดสนามบูกิต จาริล พบกับ ลาว ที่วันนี้ สุขพร วงศ์เชียงคำ กลับมาช่วยทีมชาติเป็นตัวจริงหลังดราม่าขอถอนตัวจากทีมชาติก่อนหน้านี้

ครึ่งแรก ลาว ทำช็อกเจ้าบ้านออกำนำก่อน 1-0 จากลูกฟรีคิกของ พิทักษ์ คงมาทิลาด นาทีที่ 7 แต่ มาเลเซีย ก็ตามตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 15 จากจังหวะที่ ซามี ซาฟารี จ่ายให้กับ ซัควาน อัดฮา ชาร์จเข้าไป

ครึ่งหลังเจ้าบ้านบุกหนักแต่เจาะแนวรับของลาวไม่ได้ เกมทำท่าจะเสมอกันแต่แล้วก่อนหมดเวลา 4 นาที มาเลเซีย มาได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 ชาห์เรล ฟิกรี ไหลให้กับ นูร์ชะห์รุล อิดลัน ตะละฮา ยิงตุงตาข่าย

ในช่วงทดเจ็บ มาเลเซีย มาได้ประตูฝัง 3-1 อิดลัน ตะละฮา เจ้าเก่าได้บอลหลุดเดี่ยวก่อนยิงเข้าไปและก็จบเกมการแข่งขันไปด้วยสกอร์นี้

ทำให้ มาเลเซีย เก็บชัยรวดสองนัดมี 6 แต้มรั้งจ่าฝูงกลุ่มเอ โดยมี เมียนมา ที่วันนี้ชนะ กัมพูชา 4-1 ตามมาเป็นที่สองที่ 3 แต้ม