หน้าแรกแกลเลอรี่

ล้มบอลมาอีกแล้ว! สื่อสิงคโปร์ตีข่าว บอลชายซีเกมส์ มีล็อกผล 3 นัด

ไทยรัฐออนไลน์

7 ก.ย. 2560 19:15 น.

สื่อสิงคโปร์ตีข่าว พบการล้มบอล 3 นัด ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย หนึ่งในนั้นมีเกมไทย ชนะ กัมพูชา 3-0 รวมอยู่ด้วย...

วันที่ 7 ก.ย. 60 มีรายงานข่าวระบุว่า การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองสมัยที่ 16 ถูกตรวจพบว่ามีการแข่งขันถึง 3 นัด ที่พัวพันกับการล็อกผลการแข่งขัน

เว็บไซต์ เดอะ สเตรทส์ ไทม์ส สื่อชื่อดังของประเทศสิงคโปร์ รายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลชายกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 มีเกม 3 นัดในรอบแรก ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนันผิดกฎหมาย จากการเฝ้าติดตามเครือข่ายการพนันข้ามชาติ 5 ประเทศ

สำหรับเกมที่ถูกตั้งข้อสงสัยประกอบด้วยเกมในกลุ่มเอ มาเลเซีย ชนะ ลาว 3-1 และอีก 2 เกมในกลุ่มบี เวียดนาม ชนะ กัมพูชา 4-1 และ ไทย ชนะ กัมพูชา 3-0 แต่อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ทีมชาติไทยไม่มีพฤติกรรมที่เข้าข่ายสมรู้ร่วมคิด จึงคาดว่าจะเป็นทีมกัมพูชาที่มีส่วนในการล็อกผลมากกว่า

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลลาว และสมาคมฟุตบอลกัมพูชา ยังไม่ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาของ เดอะ สเตรทส์ ไทม์ส ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เพิ่งจะลงโทษแบนผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ทีมลาวและกัมพูชา รวมทั้งสิ้น 22 คน ในข้อหามีส่วนร่วมกับการล้มบอล