หน้าแรกแกลเลอรี่

งานเข้าเต็มเปา! อดีตแข้งดังบาร์ซาต้องสงสัยพัวพันแก๊งค้ายาเสพติด

ไทยรัฐออนไลน์

10 ส.ค. 2560 19:30 น.

กระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา ระบุ "ราฟาเอล มาร์เกซ" ตกเป็นผู้ต้องสงสัยพัวพันกับการค้ายาเสพติด ขณะที่อดีตแข้งบาร์ซา ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 10 ส.ค. ว่า ราฟาเอล มาร์เกซ กองหลังและกัปตันทีมชาติเม็กซิโก ตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยพัวพันกับการค้ายาเสพติด

กองหลังวัย 38 ปี ที่เคยค้าแข้งกับทีมบาร์เซโลนา ในศึกลา ลีกา สเปน ถึง 7 ปี และปัจจุบันยังเล่นฟุตบอลให้กับทีมแอตลาส ในศึกลีกา เอ็มเอกซ์ ของประเทศเม็กซิโก กำลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยจากกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา ซึ่งอ้างว่า เป็นหนึ่งใน 22 บุคคลที่เกี่ยวโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

สำหรับ มาร์เกซ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยจากการสืบสวนขยายผลที่ใช้เวลาหลายปีต่อเครือข่ายค้ายาเสพติด ที่มี ราอูล ฟลอเรส เฮอร์นานเดซ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นหัวหน้าแก๊งรายใหญ่ และพบว่า มาร์เกซ มีความสัมพันธ์กับเฮอร์นานเดซมาอย่างยาวนาน โดยทำตัวเป็นฉากหน้า และถือครองยาเสพติดไว้กับตัวเองอีกด้วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น มาร์เกซ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่เมืองกัวดาลาฮารา ประเทศเม็กซิโก โดยระบุว่า ตัวเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ อย่างที่ตกเป็นข่าวแต่อย่างใด