หน้าแรกแกลเลอรี่

เปิดภาพล่าสุดของ "ลามีน ยามาล" หลังถูก "รอง ปธ.โอลิมปิคไทย" โยงเป็นคนยะลา

ไทยรัฐออนไลน์

21 ก.ค. 2567 14:54 น.

ชมภาพเซตล่าสุดของ ลามีน ยามาล ดาวเตะ ทีมชาติสเปน ที่กำลังเป็นกระแสในบ้านเรา หลังถูกรองประธานโอลิมปิคไทยเข้าใจผิดว่าเกิดที่จังหวัดยะลา

วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ความเคลื่อนไหวหลัง ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย โพสต์ภาพของ ลามีน ยามาล นักเตะ ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ ยูโร 2024 ผ่านบัญชี เอ็กซ์ ส่วนตัว (Charoen Watta @Charoen_online) พร้อมแคปชั่นว่า "ผมภูมิใจที่เกิดในประเทศไทยที่อยู่ใต้ร่มพระบารมีของในหลวง แม้กายหยาบของผมจะเป็นกาตาลัน แต่สีโลหิตของผมยังเป็นน้ำเงิน-แดง-ขาวอยู่เสมอ (ลามีน ยาบาล - นักฟุตบอลทีมชาติสเปนแชมเปี้ยนยูโรเปียนคัพ คนไทยเกิดที่จังหวัดยะลา)"

แน่นอนว่าข้อมูลชุดดังกล่าวไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะ ยามาล นั้นมีคุณพ่อเป็นชาวโมร็อกโก และคุณแม่เป็นชาวอิเควทอเรียลกินี ส่วนตัวเขาเองก็เกิดและเติบโตในเมืองบาร์เซโลนา แคว้นกาตาลุญญา ประเทศสเปน และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับประเทศไทยแม้แต่น้อย ทำให้ล่าสุด ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน ได้ออกมาโพสต์ขอโทษเป็นที่เรียบร้อยที่แชร์ "Fake News" ดังกล่าว

ซึ่งล่าสุด ยามาล ก็ได้ออกมาโพสต์ความเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวพอดิบพอดีกับช่วงที่กำลังเป็นกระแสในประเทศไทย โดย ณ ตอนนี้ เขาได้เดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจที่ประเทศกรีซ หลังเสร็จภารกิจกับ ทีมชาติสเปน ใการแข่งขัน ยูโร 2024 ที่ผ่านมา ก่อนจะตามไปสบทบและฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลนา ในภายหลัง