หน้าแรกแกลเลอรี่

เดินตามความฝัน

มะระหวาน

7 มิ.ย. 2567 04:50 น.

ไม่มีพลิกโผสำหรับคีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ที่ได้ตัดสินใจย้ายไปซบ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่จากลาลีกา สเปน เป็นที่เรียบร้อย แบบไร้ค่าตัว หลังหมดสัญญากับต้นสังกัดเก่าอย่างปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังจากลีก เอิง สิ้นสุดในฤดูกาลที่ผ่านมา

เรื่องราวของเอ็มบัปเป กับเรอัล มาดริด นั้นเกิดขึ้นมาอย่างยาวนานเริ่มตั้งแต่ปี 2022 ซึ่งตอนนั้นมีข่าวออกมาว่าทาง “ราชันชุดขาว” สนใจจะดึงตัวของดาวยิงความเร็วสูงรายนี้ไปครอง เช่นเดียวกับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ต้องการต่อสัญญาออกไปเช่นกัน

หลังจากฟาดฟันกันมา ทางฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานชุดขาว ก็ได้เคลียร์ทุกอย่างเพื่อเปิดทางให้เอ็มบัปเปมาอยู่กับทีม คือทุกอย่างตกลงกันเรียบร้อยแล้วเหลือแค่เซ็นสัญญาเท่านั้น แต่สุดท้ายกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสก็หักอกทีมดังจากแดนกระทิงดุเลือกเซ็นสัญญาอยู่กับปารีส เหมือนเดิมพร้อมรับค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาล แถมโบนัสค่าความภักดีอีก 150 ล้านยูโร เลยทีเดียว

เรียกได้ว่าตอนนั้นสาวกมาดริดดิสต้าก็โมโหกับการกระทำของเอ็มบัปเปเช่นกัน เพราะตอนนั้นทางเจ้าตัวได้แสดงท่าทีโอนเอนมายังซานติอาโก เบอร์นาบิว แล้วแท้ๆ แต่สุดท้ายก็เลือกอยู่กับปารีสต่อไป

แม้ว่าความช้ำชอกใจจะยังฝังในอกชาวมาดริดทุกคน แต่ “ราชันชุดขาว” ก็ไม่เคยหนีห่างจากการตกเป็นข่าวกับทางเอ็มบัปเปสักครั้งเดียว เพราะก็ยังมีข่าวมาตลอด จนมาถึงในช่วงก่อนเริ่มซีซัน 2023-2024 ก็มีเรื่องช็อก

เมื่อเอ็มบัปเปได้แจ้งกับทางเปแอสเชว่าจะไม่ใช้ออปชันเสริมยืดสัญญาออกไปอีก 1 ปี หรือถึงเดือนมิถุนายนปี 2025 ทำให้สิ้นสุดฤดูกาล 2023-2024 ก็จะทำให้กองหน้ากัปตันทีมชาติฝรั่งเศสย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว

จากการประกาศของเอ็มบัปเปทำให้ปารีส ต้องเดือดร้อนอย่างหนักเพราะค่าเหนื่อยมหาศาลที่พวกเขาทุ่มไปรวมถึงโบนัสมากมายที่จ่ายให้กับดาวยิงวัย 25 ปี พวกเขาจะไม่ได้คืนเลยสักยูโรเดียวจากค่าตัวของกองหน้ารายนี้ เล่นเอาทางฝ่ายบริหารของเปแอสเชเดือดปุดๆ

เดือดจนกระทั่งสั่งตัดชื่อของอดีตแข้งโมนาโกหลุดออกจากทีมชุดใหญ่เพื่อเป็นการบีบบังคับให้ เอ็มบัปเปต่อสัญญาอยู่กับทีมต่อไป ซึ่งทางปารีส ก็พร้อมจะจ่ายเงินค่าเหนื่อยไม่ว่าจะมากแค่ไหนก็ตามขอแค่ให้เจ้าตัวอยู่กับทีมต่อไป

แต่สุดท้าย เอ็มบัปเปก็ยังยืนยันว่าจะไม่ต่อ แต่เจ้าตัวก็ได้กลับมาลงสนามเพราะดาวยิงรายนี้เป็นแข้งเบอร์ 1 ของทีมทุกด้าน โดยเฉพาะการทะลวงประตู การดร็อปเขาไม่ให้ลงสนามทำให้ส่งผลใหญ่หลวงต่อทีมมากๆ

โดยเป็นหลุยส์ เอ็นริเก กุนซือชาวกระทิงได้ไปเจรจากับทางฝ่ายบริหารเองว่า จำเป็นต้องให้เอ็มบัปเปลงสนามไม่เช่นนั้นผลงานของทีมในฤดูกาลนี้พังแน่นอน จนสุดท้ายกองหน้าเลือดน้ำหอมก็ได้ลงสนามโดยในลีกเล่นไป 29 นัด ยิงไป 27 ประตูพาทีมคว้าแชมป์ลีก เอิง 3 ปีติดต่อกัน และยังคว้าแชมป์เฟรนช์ คัพ มาครองอีกด้วย

สำหรับเอ็มบัปเปนั้น การย้ายมาซบเรอัล มาดริด คือฝันที่เป็นจริง เพราะเขาเป็นสาวกแฟนพันธุ์แท้ของ “ราชัน” และเคยไปทดสอบฝีเท้าตอนเป็นเยาวชน แม้ว่าจะไม่ผ่าน แต่ก็ยังได้เจอและถ่ายรูปกับคริสเตียโน โรนัลโด กองหน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส ไอดอลของตัวเองที่ตอนนั้นยังเล่นให้ “ชุดขาว” อยู่

แม้ว่าจะชอกช้ำแค่ไหนเจ้าตัวก็ตั้งเป้าจะย้ายไปเล่นในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ให้ได้สักวันและวันนั้นก็มาถึงแล้ว ตอนนี้เอ็มบัปเปได้ย้ายมาเล่นกับทีมในฝันได้สำเร็จ แม้ว่าจะได้รับค่าเหนื่อยน้อยกว่าตอนอยู่เปแอสเชหลายเท่า แต่เจ้าตัวก็ไม่สน

เชื่อว่าหลังจากนี้เราจะได้เห็นเอ็มบัปเปลงเล่นในฟลอร์หญ้าพร้อมรอยยิ้มที่มากกว่าเดิมในฤดูกาลหน้า

เพราะการเดินตามความฝันของตัวเองได้ถึงเป้าหมายแล้ว ที่เหลือก็เดินหน้าสู่เป้าหมายใหม่คือการพาสโมสรที่รักสร้างความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังได้อย่างต่อเนื่องหลังจากนี้ไป.

มะระหวาน

คลิกอ่านคอลัมน์ “ตะลุยฟุตบอลโลก” เพิ่มเติม