หน้าแรกแกลเลอรี่

แบบนี้งานเข้า เฉลย “สาเหตุเดียว” ส่อทำ “ลิเวอร์พูล” ชวดคว้า “อลอนโซ” คุมทีมแทน “คลอปป์”

ไทยรัฐออนไลน์

12 ก.พ. 2567 08:39 น.

สื่อดังฝรั่งเศส ชี้ชัดว่า ลิเวอร์พูล อาจต้องสู้กับหอกข้างแคร่อย่าง บาเยิร์น มิวนิก ที่สนใจคว้าตัว ชาบี อลอนโซ คุมทีมเช่นกัน

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ความเคลื่อนไหว ลิเวอร์พูล ที่ เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือคนเก่งของทีมเตรียมอำลาสโมสรอย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์ 2024 เนื่องจากอยากใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัว 1 ปี โดยจะไม่ขอรับงานที่สโมสรใดอีกในช่วงดังกล่าว แม้ตกเป็นข่าวกับหลายทีมดัง เช่น บาร์เซโลนา ก็ตาม

ล่าสุด ฟุต แมร์กาโต สื่อดังแดนน้ำหอมตีข่าวเช่นกันว่า ชาบี อลอนโซ ยอดกุนซือของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน คือเป้าหมายหลักของ "หงส์แดง" ที่จะดึงตัวมากุมบังเหียนแทน คลอปป์ แต่มีโอกาสที่จะพลาดตัวได้เช่นกัน เพราะปัจจุบัน บาเยิร์น มิวนิก ที่มีแต้มตามหลัง เลเวอร์คูเซน จ่าฝูง 5 แต้ม หลังผ่าน 21 นัดในบุนเดสลีกา เยอรมัน เริ่มไม่พอใจกับผลงานของ โธมัส ทูเคิล กุนซือคนปัจจุบัน จนอยากจะได้ตัว อลอนโซ มาทำงานแทนเช่นกัน ซึ่งทำให้ทั้งสองทีมจะต้องมาแย่งตัวกุนซือรายนี้กันแน่ๆ

ทั้งนี้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน พร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อรั้ง อลอนโซ ไว้ แต่ยอดกุนซือรายนี้ก็ตกเป็นข่าวว่ามีความฝันอยากจะคุม ลิเวอร์พูล อยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นอดีตต้นสังกัดของเจ้าตัวอีกด้วย