หน้าแรกแกลเลอรี่

"เซบีญา" วอน "ลาลีกา" ล่าตัวแฟนบอล พร้อมลงโทษ ฐานใช้นิ้วแหย่ก้นนักเตะ (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

6 ก.พ. 2567 20:28 น.

เซบีญา เรียกร้องให้ ลาลีกา ตามล่าแฟนบอลตัวแสบเอานิ้วแหย่ก้นนักเตะ เจ้าตัวเปรียบเทียบหากเป็นนักบอลหญิง

วันที่ 6 ก.พ. 67 สโมสรฟุตบอลเซบีญา ได้ออกมาเรียกร้องให้ ลาลีกา ตามล่าแฟนบอลตัวแสบจากกรณีที่ "ลูคัส โอคัมโปส" แนวรุกชาวอาร์เจนตินา ของพวกเขาถูกแฟนบอลกระทำอนาจารใส่ ในเกมบุกชนะ ราโย บาเยกาโน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จังหวะดังกล่าว ลูคัส โอคัมโปส ได้เดินมาเล่นลูกทุ่มที่ข้างสนาม แต่เขากลับโดนแฟนบอลของเจ้าถิ่นเอานิ้วมาแหย่ก้น จนทำให้เจ้าตัวโมโหกับการถูกกระทำดังกล่าวมาก ถึงขั้นเดินไปฟ้องผู้ตัดสิน ลำบากถึงผู้เล่นของ ราโย บาเยกาโน ต้องเข้ามาพูดคุยกับแฟนบอลรายดังกล่าว เพื่อให้เกมดำเนินต่อไป

หลังเกมสโมสรเซบีญา ได้แถลงการณ์ว่า "เราต้องมีการปรึกษาหารือกับเหตุการณ์ดังกล่าว ลูคัส โอคัมโปส ถูกแฟนบอลเจ้าถิ่นกระทำการไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เราหวังว่าจะมีมาตรการการลงโทษที่เหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้พฤติกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นอีกในสนามฟุตบอล และเราจะส่งเรื่องนี้ต่อลาลีกาโดยตรง"

ทางด้าน ลูคัส โอคัมโปส เองออกมาวิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวอย่างเดือดดาลว่า "คุณสามารถเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในวิดีโอการแข่งขัน ผมหวังว่าลาลีกาจะจริงจังพอๆ กับการเหยียดเชื้อชาติหรืออะไรแนวๆ นี้"

"ผมไม่คิดว่าแฟนบอลราโยทุกคนจะเป็นแบบนี้ เพราะพวกเขาปฏิบัติต่อเราด้วยความเคารพมาโดยตลอด แต่ทุกสถานที่ย่อมมีคนโง่อยู่เสมอ"

"ผมหวังว่ามันจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ที่ใดอีก เพราะหากสิ่งนี้เกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลหญิง เรารู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมใจเย็นเพราะผมมีลูกสาวสองคน ผมหวังว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นกับพวกเขาในอนาคต ผมหวังว่าการกระทำเช่นนี้จะได้รับการดำเนินการ และหวังว่าคนโง่แบบนี้จะไม่ทำให้แฟนๆ คนอื่นที่ดีต้องแปดเปื้อน"