หน้าแรกแกลเลอรี่

เก็บเงินไว้รั้งเมสซี "บาร์เซโลนา" เล็งปล่อย 6 แข้งลดค่าใช้จ่าย "คูตินโญ" นำทัพ

ไทยรัฐออนไลน์

5 ก.ค. 2564 18:45 น.

บาร์เซโลนา วางแผนปล่อยนักเตะ 6 รายเพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ก่อนต่อสัญญารั้ง ลิโอเนล เมสซี โดยมี ฟิลิปเป คูตินโญ นำทัพในบรรดาแข้งดัง

วันที่ 5 ก.ค. 64 มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อดังของสเปนรายงานว่า บาร์เซโลนา ทีมยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน เตรียมแผนลดค่าใช้จ่ายของสโมสรให้ได้ตามเป้าถึง 200 ล้านยูโร (7,700 ล้านบาท) เพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดกฎ "ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์" หรือกฎควบคุมการเงินของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) รวมถึงเตรียมงบสำหรับยื่นข้อเสนอเพื่อต่อสัญญา ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาที่มีสถานะเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ในเวลานี้ด้วย

หนึ่งในแนวทางลดค่าใช้จ่ายของ "เจ้าบุญทุ่ม" คือการโละผู้เล่นที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมฤดูกาลใหม่ของกุนซือ โรนัลด์ คูมัน ออกไป เพื่อลดการจ่ายค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลโดยไม่จำเป็น

รายงานระบุว่า มีถึง 6 คนที่อยู่ในข่าย ประกอบด้วย ฟิลิปเป คูตินโญ, ซามูเอล อุมติตี, มิราเล็ม ปานิช, การ์เลส อเลนญา และ มุสซา วาเก รวมถึง จูเนียร์ ฟีร์โป ที่มีข่าวว่าเตรียมย้ายไปอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัวเพียง 13 ล้านปอนด์ (578.5 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ บาร์ซา เพิ่งปล่อย ฟรานซิสโก ตรินเกา ปีกดาวรุ่งชาวโปรตุเกสออกจากทีมเป็นรายแรก ด้วยการให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ยืมตัว 1 ฤดูกาล พร้อมออปชันซื้อขาด ขณะที่ มาร์ติน เบรธเวท ที่เคยอยู่ในข่ายโดนโละ อาจได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีก 1 ปี หลังโชว์ฟอร์มได้ดีในการพาทีมชาติเดนมาร์กเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2020

นอกจากนี้ คูมัน อาจให้สโมสรพิจารณาปล่อยตัว เนโต, เกลม็องต์ ล็องเลต์, และ เซร์กี โรเบร์โต ที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน ตามแผนล้างบางผู้เล่นเพื่อลดค่าใช้จ่ายเช่นกัน.