หน้าแรกแกลเลอรี่

ที่เหลือเหมือนนัดชิงฯ "สุภโชค" หวังพา "ซัปโปโร" เก็บแต้มทุกนัด เพื่อลุ้นอยู่รอดใน "เจลีก"

ไทยรัฐออนไลน์

17 ส.ค. 2567 15:19 น.

"สุภโชค สารชาติ" หวังพา "ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร" เก็บแต้มให้ได้ทุกนัด เพื่อลุ้นอยู่รอดใน "เจลีก" ซีซั่นหน้า

วันที่ 17 ส.ค. 67 "เช็ก" สุภโชค สารชาติ ตัวรุกชาวไทย หวังพา "เจ้านกฮูก" ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ภายใต้การนำทีม มิไฮโล เปโตรวิช เทรนเนอร์ชาวเซอร์เบีย เก็บแต้มให้ได้ทุกนัด เพื่อลุ้นอยู่รอดใน เจลีก ฤดูกาลหน้า

เป็นที่เข้าใจกันว่า "เช็ก" สุภโชค สารชาติ เพิ่งนำทีมเปิดบ้านเอาชนะ ซางัน โทสุ ไปอย่างหายใจไม่ทั่วท้อง 5-3 ทำให้เก็บสามคะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็น 19 คะแนน จาก 27 นัด โดยตามหลังทีมอันดับ 17 ทีมโซนปลอดภัยอยู่ 9 คะแนน กับโปรแกรมที่เหลืออยู่ 11 นัด

ล่าสุด "เช็ก" สุภโชค สารชาติ ออกมากล่าวว่า "ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่เราเก็บสามแต้มสำคัญได้ เพราะว่าเกมนี้อย่างที่ทุกคนรู้มันสำคัญต่อการอยู่รอดของเราและเราก็เก็บสามแต้มได้ก็ดีใจมากๆ เกมในวันนี้ก็ตั้งแต่รู้ว่ามีชื่อ ก็คิดไว้อยู่แล้วว่าถ้ามีโอกาสลงสนามจะช่วยทีมให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ และก็ทำได้จริงๆ (1 ประตู 1 แอสซิสต์)"

"ตอนที่ อาซาโนะ เจ็บผมก็พร้อมอยู่แล้วที่จะลงตัวจริงเลยแม้ตอนแรกจะมีชื่อเป็นตัวสำรอง ก็รู้สึกดีใจที่ตัวเองหายจากอาการบาดเจ็บและยิงประตูแรกของเกมได้ และทีมคว้าชัยชนะได้ด้วย ซึ่งผมรู้สึกว่าวันนี้รูปเกมของทีมไหลลื่นด้วย พอเราได้ประตูแรกหลังจากนั้นเราก็ยิงได้เรื่อยๆ คือความมั่นใจดีขึ้นในครึ่งแรก แม้ครึ่งหลังเราอาจจะดร็อปลงไป นั่นเป็นสิ่งที่เราจะต้องไปคุย แต่โดยรวมแล้วมันออกมาดีมากๆ"

"ส่วนสภาพร่างกาย 100% ซึ่งหลังจากนี้โฟกัสเกมต่อเกม เราต้องมีแต้มทุกนัดที่ลงเล่นหลังจากนี้ เพราะว่าสถานการณ์มันไม่ค่อยดีเนอะอย่างที่ทุกๆ คนรู้ ซึ่งเราจะพยายามเพื่ออยู่รอดให้ได้"