หน้าแรกแกลเลอรี่

คาด 3 ปัจจัยหลัก "ชนาธิป" ตัดสินใจโบกมือลา "คาวาซากิ ฟรอนตาเล" โยกลุยไทยลีกกับ "บีจี ปทุมฯ"

ไทยรัฐออนไลน์

21 มิ.ย. 2566 19:46 น.

คาด 3 ปัจจัยหลักที่ทำให้ "ชนาธิป สรงกระสินธ์" ตัดสินใจอำลา "คาวาซากิ ฟรอนตาเล" ในศึกเจลีก ย้ายมาร่วมทีม "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ในลีกบ้านเกิด

วันที่ 21 มิ.ย. 66 คาด 3 ปัจจัยหลักที่ทำให้ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลาง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เลือกตัดสินใจอำลา "โลมามหาภัย" คาวาซากิ ฟรอนตาเล ในศึก เจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ก่อนย้ายมาร่วมทีม "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ด้วยค่าตัว 70 ล้านบาท

จากการย้ายทีมดังกล่าว ทำให้ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ฝากลงเล่นกับ 27 นัด 3 ประตู กับ "โลมามหาภัย" คาวาซากิ ฟรอนตาเล โดยได้ตำแหน่งรองแชมป์ เจลีก เมื่อปีก่อน

ทั้งนี้ จากกระแสหลายสื่อที่นำเสนอไปทำให้มีการคาดการณ์ว่า 3 สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ อดีตดาวเตะ "เจ้านกฮูก" ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร วัย 29 ปี เลือกย้ายทีมในครั้งนี้นั้นเป็นเพราะว่า ไม่มีโอกาสได้ลงเล่นสม่ำเสมออย่างที่ควรจะเป็น และรวมถึงถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามทุกนัด แม้ในบางนัดตัวเขาจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมก็ตามที ตลอดจนไม่สามารถเล่นเกมรับแบบเข้มข้นตามที่ โทรุ โอนิกิ เทรนเนอร์ของทีมต้องการได้ แม้จะทราบดีว่านักเตะไม่เหมาะกับบทบาทดังกล่าวก็ตามที