หน้าแรกแกลเลอรี่

9 ปีผ่านไป "เมสซีเจ" เปิดใจดวล "เมสซีจริง" หน 2 เผยหลังเกมพลาดไป 2 สิ่ง (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

21 ก.ค. 2565 00:27 น.

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดใจหลังได้ดวล ลิโอเนล เมสซี อีกครั้งในเกมอุ่นเครื่อง คาวาซากิ ฟรอนตาเล-เปแอสเช เผยพลาด 2 สิ่งหลังเกม

วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมอุ่นเครื่อง ซึ่ง คาวาซากิ ฟรอนตาเล ต้นสังกัดดีกรีแชมป์เจลีก ญี่ปุ่น แพ้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-2 ในการทัวร์ปรีซีซั่นที่ญี่ปุ่นนัดแรกของทีมแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส

เกมนี้ "เมสซีเจ" มีโอกาสเผชิญหน้ากับนักฟุตบอลที่เป็นไอดอลของตัวเองอย่าง ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยพบกันในเกมกระชับมิตรระหว่าง ทีมชาติไทย กับ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อปี 2013 ซึ่ง "เจ้าบุญทุ่ม" บุกมาชนะถึง 7-1

ส่วนหนนี้ ชนาธิป ได้โอกาสลงเล่น 56 นาทีก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก ขณะที่ "เมสซีจริง" ยิงให้ เปแอสเช ได้ 1 ประตู เป็นสกอร์ขึ้นนำในนาทีที่ 32 ก่อนเปลี่ยนตัวออกมาพักในนาทีที่ 62 ซึ่งหลังจบเกมก็มีการแชร์คลิปที่ "เมสซีเจ" มารอพบไอดอลและขอลายเซ็นเป็นที่ระลึก โดยได้มีการพูดคุยกันเล็กน้อยด้วย

ด้าน "เมสซีเจ" เผยถึงการดวลกันในสนาม และเหตุการณ์ที่เขาไปรอพบกับ "เมสซีจริง" หลังจบเกมว่า "มันเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้เจอกับซูเปอร์สตาร์ของโลก ผมเคยเจอกับเขาเมื่อ 9 ปีที่แล้ว และผมพูดได้คำเดียวว่ามันยังรู้สึกดีอยู่ เราเผชิญหน้ากันหลายครั้งในสนาม แต่มีหลายจังหวะการเล่นที่ผมรู้สึกได้ถึงความสามารถของเขาโดยที่ผมได้แต่มองบอล ผมรู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถรับมือกับหลายๆ จังหวะได้ แม้จะพยายามไล่ตามแล้ว แต่ก็ไม่ทันจริงๆ"

ชนาธิป ที่เคยตั้งใจว่าจะขอแลกเสื้อกับ เมสซี หลังจบเกม ก็ออกมาเปิดเผยด้วยความผิดหวังเล็กน้อยที่พลาดโอกาสไป 2 เรื่องหลังจบเกมว่า "ผมอดแลกเสื้อกับเขาตรงนั้น (หน้ามิกซ์โซน) มันอาจจะเป็นกฎที่แย่ก็ได้ น่าเสียดาย (หัวเราะ) ผมยังไม่ได้คุยกับเขาหลังจบเกม จึงไปรอตรงนั้นจนกว่าเขาจะเดินออกมา ผมเสียใจที่เราได้คุยกันแค่นิดเดียวและลืมถ่ายรูปด้วย (หัวเราะ)"

ทั้งนี้ เปแอสเช ยังเหลือ โปรแกรมอุ่นเครื่องที่ญี่ปุ่นอีก 2 นัด พบกับ อุราวะ เรด ไดมอนด์ส 23 กรกฎาคม และ กัมบะ โอซากา 25 กรกฎาคม ส่วน คาวาซากิ ฟรอนตาเล มีคิวลงเตะ เจลีก 1 นัดที่ 23 ไปเยือน อุราวะ วันที่ 30 กรกฎาคมนี้ 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย