หน้าแรกแกลเลอรี่

ชอบแบบไหน "เคลเลเฮอร์" เปิดใจหลังเป็นฮีโร่ "ลิเวอร์พูล" คว้าแชมป์คาราบาว คัพ สมัย 2

ไทยรัฐออนไลน์

26 ก.พ. 2567 11:57 น.

ควีวิน เคลเลเฮอร์ อีกหนึ่งฮีโร่ลิเวอร์พูล เปิดใจถึงการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ทั้ง 2 สมัย หลังเคยชนะจุดโทษ เชลซี

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) ฤดูกาล 2023-24 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเฉือนชนะ เชลซี 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ จากประตูชัยของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ในนาทีที่ 118 ทำให้ "หงส์แดง" เพิ่มสถิติคว้าแชมป์สูงสุดเป็นสมัยที่ 10

แม้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จะคว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของ คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ แต่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวารมือ 2 ของ ลิเวอร์พูล ก็ได้รับเลือกจากสโมสร "หงส์แดง" ให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของเกมนี้ หลังโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบ เซฟลูกยิงของ เชลซี ไปถึง 9 ครั้ง ช่วยให้ทีมไม่เสียประตูหลายจังหวะสำคัญ ก่อนได้ประตูชัยในช่วงท้ายของการต่อเวลาพิเศษ

ทั้งนี้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ถือเป็นฮีโร่ของ ลิเวอร์พูล ในการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ทั้ง 2 สมัยในยุคของ เยอร์เกน คลอปป์ ซึ่งครั้งแรกในฤดูกาล 2021-22 จอมหนึบทีมชาติไอร์แลนด์ ก็ช่วยเซฟไป 4 ครั้ง ก่อนรับหน้าที่สังหารจุดโทษปิดท้ายให้ "หงส์แดง" เอาชนะ เชลซี ในการดวลจุดโทษรอบชิงชนะเลิศ 11-10 หลังเสมอ 0-0 ในเวลา 120 นาที

เมื่อถูกถามว่าประทับใจการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ครั้งไหนมากกว่ากัน เคลเลเฮอร์ ตอบว่า "นี่คือช่วงเวลาที่คุณฝันถึง มันดีต่อหัวใจมากกว่าการดวลจุดโทษชนะ ! นี่คืออีกหนึ่งช่วงเวลาที่มหัศจรรย์สำหรับผม ผมดีใจมาก"

เคลเลเฮอร์ ยังตอบคำถามสื่อ เรื่องโอกาสที่ ลิเวอร์พูล มีลุ้นคว้า 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ ซึ่งยังเหลือ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูโรปาลีก ว่า "เรายังไม่มองไปไกลมากนัก แต่นี่เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับโมเมนตัม ตอนนี้เราอยู่ในจุดที่ดี (ส่วน ฟาน ไดค์) เขาเหลือเชื่อมาก เขาฟิตอยู่เสมอ คอยแสดงออกแทนเราเสมอ เขากำลังผลักดันเราให้คว้าแชมป์มากกว่านี้"