หน้าแรกแกลเลอรี่

“ผ่าตัด 1 เจอกันปีหน้าอีก 1” อัปเดตตัวเจ็บ “ลิเวอร์พูล” ก่อนเกม “คาราบาว คัพ” รอบ 8 ทีมฯ

ไทยรัฐออนไลน์

19 ธ.ค. 2566 21:33 น.

อัปเดตอาการบาดเจ็บนักเตะ ลิเวอร์พูล สุดช้ำ ต้องเข้ารับการผ่าตัด 1 ราย และพักยาวถึงปีหน้าอีก 1 ราย

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เป๊ป ไลน์เดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกม คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่พวกเขาจะพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในคืนวันพุธที่ 20 ต่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 02.40 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ เว็บไซต์ thairath.co.th/tv/live

ประเด็นที่ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นอันดับแรกก็คืออาการบาดเจ็บของ ลิเวอร์พูล โดยมือขวาของ เยอร์เกน คลอปป์ ได้อัปเดตไว้ว่า ไรอัน กราเฟนแบร์ค มิดฟิลด์ชาวดัตช์ ที่ได้รับบาดเจ็บในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนต้องโดนเปลี่ยนตัวออก นั้นอาการไม่หนักเท่าที่คิดไว้ตอนแรก และสามารถลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมก่อนเกมกับขุนค้อนได้

ส่วนในรายของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่บาดเจ็บไปก่อนหน้า แม้จะฟื้นตัวได้ดี แต่กว่าจะกลับมาลงสนามได้อาจต้องรอถึงเดือนมกราคมเลยทีเดียว ด้าน ดิโอโก โชตา นั้นเริ่มกลับมาฝึกซ้อมกับลูกฟุตบอลได้แล้ว แต่ทีมจะไม่รีบร้อนเข็นเขาลงสนาม เนื่องจากอาการบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง (กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง) นั้นต้องระมัดระวังการเจ็บซ้ำเป็นพิเศษ

ที่น่ากังวลที่สุดก็คือ เบน โดค ริมเส้นดาวรุ่งวัย 18 กะรัต ที่มีอาการหมอนรองกระดูกข้อเข่าด้านนอกฉีกขาด ถือว่าเป็นการบาดเจ็บขั้นรุนแรงและต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่ง ไรน์เดอร์ส ก็ได้กล่าวไว้ว่า “เราจะให้เวลาเขาพักฟื้น และรอเขากลับมาลงสนามอีกครั้ง”