หน้าแรกแกลเลอรี่

"เลเวอร์คูเซน" ทำสำเร็จ เฉือน "เอาก์สบวร์ก" 2-1 ผงาดแชมป์บุนเดสฯ แบบไร้พ่าย

ไทยรัฐออนไลน์

18 พ.ค. 2567 22:34 น.

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ บุนเดสลีกา ที่คว้าแชมป์แบบไร้พ่าย หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ เอาก์สบวร์ก 2-1

วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดส่งท้ายฤดูกาล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ของกุนซือ ชาบี อลอนโซ ที่กำลังลุ้นเป็นทีมแรกที่จะคว้าแชมป์แบบไร้พ่าย เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก

นาทีที่ 12 เลเวอร์คูเซน ได้ประตูขึ้นนำไว จากความผิดพลาดของ โทมัส คูเบ็ค นายด่านของทีมเยือนที่เสียบอลให้กับ อามีน อัดลี หน้าประตู ก่อนเขาจะไหลให้ วิคเตอร์ โบนิเฟซ เข้ามาซัดใส่ประตูโล่งๆ ไม่เหลือ

นาทีที่ 27 ห้างขายยา ทิ้งห่างเป็น 2-0 จากจังหวะลูกเตะมุมที่บอลลอยไปหา โยนาธาน ทาห์ มีเวลาและนำบอลลง ก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านกลับเข้าไปในกรอบ 6 หลา สุดท้ายบอลไปเข้าทาง โรแบร์ต อันดริค ที่จัดการไคว่บอลเข้าไป

จบครึ่งแรก เลเวอร์คูเซน ออกนำ เอาก์สบวร์ก ไปก่อน 2-0

นาทีที่ 62 เอาก์สบวร์ก ตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เลเวอร์คูเซน เสียบอลในแดนตัวเอง สุดท้ายลูกไปอยู่ในการครอบครองของ แมร์ต เกอมือร์ ที่จัดการปั่นด้วยขวาบริเวณหัวกะโหลก บอลพุ่งโค้งผ่านมือของ ลูกัส ฮราเด็กคี เข้าไป ช่วยให้สกอร์ขยับมาเป็น 2-1

จบเกม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทำสำเร็จ เปิดบ้านเฉือนชนะ เอาก์สบวร์ก ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 คว้าแชมป์ไร้พ่ายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ บุนเดสลีกา เยอรมัน