หน้าแรกแกลเลอรี่

40 นัดยังไร้พ่าย เปิดเส้นทาง "เลเวอร์คูเซน" เหลือลุ้น "3 แชมป์" แบบเต็มระบบ

ไทยรัฐออนไลน์

4 เม.ย. 2567 09:11 น.

ติดตามเส้นทางของ เลเวอร์คูเซน และ ชาบี อลอนโซ ที่ยังมีลุ้นครบทุกแชมป์ หลังถือสถิติไร้พ่าย 40 นัดติดต่อกันทุกถ้วย

วันที่ 4 เมษายน 2567 จากชัยชนะเหนือ ฟอร์ทูนา ดึสเซลดอร์ฟ เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ "ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน" ยังคงเป็นทีมเดียวใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป ที่ถือสถิติไร้พ่ายในทุกรายการยาวนานถึง 40 นัด

สถานการณ์ใน "บุนเดสลีกา เยอรมนี" พวกเขาต้องการชัยชนะอีกแค่ 4 จาก 7 นัดที่เหลือ ก็จะการันตีคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรทันที ในกรณีที่ บาเยิร์น มิวนิก ชนะทุกนัดเหมือนกัน เพราะถ้าเสือใต้พลาดท่าเสมอหรือแพ้ จำนวนนัดที่การจะชนะก็จะลดหลั่นลงไป

ขยับมาที่ฟุตบอลถ้วยในประเทศอย่าง "เดเอฟเบ โพคาล" ชัยชนะเหนือ ดึสเซลดอร์ฟ ที่กล่าวไปข้างต้น ส่งให้ "ห้างขายยา" กรุยทางเข้าไปพบ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นที่เรียบร้อย

ถ้าให้พูดตามเนื้อผ้าก็คงต้องบอกตามตรงว่าสองรายการด้านบนน่าจะไม่มีปัญหา แต่สิ่งที่ต้องลุ้นหนักพอสมควรก็คือ "ยูฟ่า ยูโรปาลีก" ที่ต้องพบกับ เวสต์แฮม ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งในกรณีที่สามารถผ่านขุนค้อนไปได้ ก็ใช่ว่าเส้นทางที่เหลืออยู่จะสบายนัก เพราะยังมีทั้ง ลิเวอร์พูล, เอซี มิลาน, โรมา และ มาร์กเซย หลงเหลืออยู่ในรายการนี้

อย่างไรก็ตาม ตราบใดที่ "เลเวอร์คูเซน" ยังมีชายที่ชื่อว่า "ชาบี อลอนโซ" ยืนสั่งการอยู่ข้างสนาม เขาคนนี้จะไม่ปล่อยให้ทีมเพลี่ยงพล้ำต่อคู่แข่งได้ง่ายๆ แน่นอน