หน้าแรกแกลเลอรี่

"สเปอร์ส" สะดุ้ง "บาเยิร์น" ตอบข่าวล่า "แฮร์รี เคน" แทน "เลวาน" งานนี้มีหนาว

ไทยรัฐออนไลน์

23 ก.ค. 2565 21:49 น.

ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีหนาว หลังยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาตอบถึงข่าวที่ว่าเล็งกระชาก แฮร์รี เคน ไปล่าตาข่าย

วันที่ 23 กรกฎาคม 2565 ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ ผู้จัดการทีมบาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมัน ตอบคำถามสื่อมวลชนระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเวลา 6 โมงเช้าวันพรุ่งนี้ (24 กรกฎาคม) ตามเวลาประเทศไทย

หนึ่งในคำถามที่สื่ออยากรู้จากปากของ นาเกิลส์มันน์ คือ การลุ้นคว้าตัว แฮร์รี เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ จากสโมสรสเปอร์ส หลังมีข่าวว่า บาเยิร์น เล็งไว้เป็นตัวแทนของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ที่เพิ่งย้ายไป บาร์เซโลนา ทีมชั้นนำในศึก ลา ลีกา สเปน

ด้านกุนซือ "เสือใต้" ก็ตอบประเด็นนี้แบบตรงไปตรงมาว่า "เขาน่าจะมีค่าตัวที่แพงมาก นั่นคือปัญหา แต่เขาก็เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน มีเพียงแค่ 1, 2 หรือ 3 คนที่สามารถเล่นได้ทั้งกองหน้าตัวเป้า และตำแหน่งหมายเลข 10 แต่เขาเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งมาก เล่นลูกโหม่งได้อย่างยอดเยี่ยม และยิงประตูได้ดีทั้ง 2 เท้า"

"เขาน่าจะทำประตูได้มากมายในบุนเดสลีกา ผมยังไม่รู้ค่าตัวที่แท้จริง แต่การคว้าตัวเขามานั้นก็เป็นงานยากจริงๆ สำหรับ บาเยิร์น มิวนิก เรามาดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต"

สำหรับ แฮร์รี เคน ยังเหลือสัญญากับ สเปอร์ส อีก 2 ปี แต่ยังไม่เคยได้แชมป์แม้แต่รายการเดียวนับตั้งแต่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2009 โดยทำได้ใกล้เคียงที่สุดด้วยการเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 ครั้ง (ฤดูกาล 2018-19) และ ลีกคัพ 2 หน (ฤดูกาล 2014-15 กับ 2020-21) แต่ลงเอยด้วยตำแหน่งพระรองทั้งหมด