หน้าแรกแกลเลอรี่

สตินเดิล ฮีโร่! 'อินทรีเหล็ก' เฉือนชิลี 1-0 คว้าแชมป์คอนเฟดฯสมัยแรก

ไทยรัฐออนไลน์

3 ก.ค. 2560 03:00 น.

ลาร์ส สตินเดิล สวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยพา "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์โลก เฉือนเอาชนะชิลี 1-0 ผงาดคว้าแชมป์คอนเฟดเดอเรชันส์คัพ 2017 และเป็นแชมป์รายการนี้สมัยแรก...

การแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2017 รอบชิงชนะเลิศประจำวันที่ 2 ก.ค. เป็นการพบกันในคู่ระหว่าง “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี แชมป์โลกพบกับ ชิลี แชมป์โซนอเมริกาใต้ โดยทั้งคู่แข่งที่สนาม สตาดิโอ เครสตอฟสกี ประเทศรัสเซีย

อินทรีเหล็ก ยังนำทัพโดย ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ เป็นกัปตันทีมผนึกกำลังร่วมกับ ลาร์ส สตินเดิล และ ติโม แวร์เนอร์ ในเกมรุก ส่วนชิลีมี อเล็กซิส ซานเชซ, อาร์ตูโร วิดัล และ เอดูอาร์โด วาร์กาส คอยล่าตาข่าย

เปิดฉากเกมมาแค่ 5 นาทีชิลีไม่ได้ประตูขึ้นนำเหลือเชื่อ วิดัล ตักบอลให้ อรานกิซ แตะบอลหลุดไปเจอ รูดิเกอร์ ขวางก่อนไหลให้ วิดัล จิ้มเหน่งๆแต่ สเตเกน เซฟไว้ได้

ชิลี บุกแหลกและน่าได้ประตูสองครั้ง วิดัล ซัดข้ามคาน และวิดัลเจ้าเก่ายิงติดเซฟ สเตเกน อเล็กซิส ตามซ้ำแต่ยิงไม่ดีพลาดโอกาสทองอย่างน่าเสียดาย

กระทั่งนาทีที่ 21 กลายเป็นอินทรีเหล็กมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 มาร์เซโล ดิอ๊าซ ทำพลาดทำเสียบอลโดน ติโม แวร์เนอร์ ฉกไปก่อนถวายพานให้ ลาร์ส สตินเดิล ยิงง่ายๆเข้าไปเลย

จากนั้นชิลีบุกหนักแต่ยังตีเสมอไม่ได้ จบครึ่งแรก ชิลี ออกนำเยอรมนี 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังชิลีบุกแหลกนาทีที่ 75 น่าจะได้ประตูตีเสมออีกครั้ง อาร์ตูโร วิดัล กดด้วยซ้ายเต็มข้อแต่ สเตเกน วันนี้เหนียวเหลือเกินปัดออกหลังออกไปได้

นาทีที่ 84 ยังเป็นโอกาสของชิลีอีกครั้ง ปุช ตัวสำรองได้ยิงโล่งๆไม่มีใครประกบแต่ดันยิงข้ามคานเหลือเชื่อ

ในช่วงทดเจ็บโอกาสสุดท้ายของชิลีที่จะได้ประตูตีเสมอ อเล็กซิส ส่องฟรีคิกบริเวณหัวกะโหลกแต่บอลไปติดเซฟ สเตเกน ปัดออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกมการแข่งขัน เยอรมนี เฉือนเอาชนะ ชิลี ไปได้สำเร็จ 1-0 คว้าแชมป์คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพเป็นครั้งแรกอย่างยิ่งใหญ่