หน้าแรกแกลเลอรี่

'อินทรีเหล็ก' แชมป์โลก! เหนือกว่า 'ชิลี' ศึกชิงดำคอนเฟดฯ

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

2 ก.ค. 2560 07:00 น.

แชมป์โลก “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี เตรียมจัดชุดเก่งส่งเลออน โกเรตซ์กา, ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ และติโม แวร์เนอร์ เป็นสามประสานแนวรุก หวังดับซ่า “แชมป์อเมริกาใต้” ชิลี ซึ่งมีอเล็กซิส ซานเชซ กับอาร์ตูโร วิดาล เป็นดาราชูโรง ในศึกฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศรัสเซีย คืนนี้ (อาทิตย์2 ก.ค.) สถิติที่ผ่านมา ทั้งสองทีมเคยเจอกันมาทั้งสิ้น 8 ครั้ง โดย “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี เหนือกว่า เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ถึง 5 ครั้ง และแพ้แค่ 2 ครั้ง คู่นี้จะถ่ายทอดสดให้ชมทางช่อง 3 และช่อง 3 เอชดี เริ่ม 01.00 น.

เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว สำหรับศึกฟุตบอลฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2017 ที่ประเทศรัสเซีย โดยคืนนี้ (อาทิตย์ที่ 2 ก.ค.) จะเป็นเกมชิงดำระหว่าง แชมป์โลก “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ปะทะชิลี แชมป์อเมริกาใต้ ที่สนามเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดียม เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก โดยจะถ่ายทอดสดให้ชมทางช่อง 3 และช่อง 3 แอชดี เริ่มตั้งแต่เวลา 01.00 น. เป็นต้นไป

“ลา โรฮา” ชิลี แชมป์โคปา อเมริกา (แชมป์อเมริกาใต้) ภายใต้การคุมทัพของฮวน อันโตนิโอ ปิซซี ผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศ ด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะ “ฝอยทอง” โปรตุเกส แชมป์ยูโร 2016 ขาดลอย 3-0 ชนิดที่เคลาดิโอ บราโว นายทวารกัปตันทีมชาติชิลี สวมบทพระเอก หลังโชว์ฟอร์มสุดยอด เซฟลูกยิงจุดโทษของโปรตุเกสได้ถึง 3 ลูกรวด ส่วนทางด้าน “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี แชมป์โลก 2014 ที่ส่งทีมชุดบีมาทำศึกรายการนี้ ผ่านเข้าชิงด้วยการถล่มเอาชนะ “จังโก้” เม็กซิโก มาได้ขาดลอย 4-1 ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา

เกมนี้คาดว่า ชิลี ทีมของกุนซือฮวน อันโตนิโอ ปิซซี จะจัดชุดเก่งลงบู๊ มีอาร์ตูโร วิดาล และชาร์ลส์ อารันกิซ ช่วยกันทำเกมรุก คอยป้อนบอลให้คู่กองหน้าอย่างอเล็กซิส ซานเชซ กับเอดูอาร์โด วาร์กัส ทำประตู ส่วนแนวรับมีจอมหนึบอย่างเคลาดิโอ บราโว ยืนเฝ้าเสา

ขณะที่ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี แชมป์โลก ภายใต้การคุมทัพของโจอาคิม เลิฟ กุนซือมากฝีมือ จะส่งเลออน โกเรตซ์กา กองกลางตัวเก่ง ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ ลงคุมเกมแดนกลาง โดยมียูเลียน ดรักซ์เลอร์, ติโม แวร์เนอร์ และลาร์ส สตินเดิล เป็น 3 ประสานแนวรุกพลิกปูมสถิติที่ผ่านมา ทั้งสองทีมเคยพบกันมา 8 ครั้ง ปรากฏว่า เยอรมนีเหนือกว่า โดยเก็บชัยชนะได้ถึง 5 ครั้ง และแพ้ให้ชิลีเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น ส่วนอีก 1 ครั้งเป็นการเสมอกัน