หน้าแรกแกลเลอรี่

เกือบคล้ายบ้านเรา! โกลจังโก้เอ๋อวางบอลหน้าบ้านโดนฉกไปยิงทีมแพ้ทดเจ็บ (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

10 เม.ย. 2560 06:30 น.

เกือบคล้ายกับเหตุการณ์บ้านเราเหมือนกันในลีกเม็กซิโกเมื่อนายด่านของทีมปูเอบลา ครองบอลอยู่แต่กลับปล่อยบอลเพื่อจะเปิดเกมแต่กลับโดนแข้งของทีมชีวาสฉกไปยิงประตูคว้าชัยชนะในช่วงทดเจ็บสุดแสบ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 9 เม.ย. การแข่งขันฟุตบอลลีกา เอ็มเอ็กซ์ หรือลีกสูงสุดประเทศเม็กซิโก มีไฮไลต์สำคัญในคู่ระหว่าง ชีวาส กัวดาลาฮารา เจ้าถิ่นเปิดสนามเอสตาดิโอ ออมนิไลฟ์พบกับ ปูเอบลา ผู้มาเยือน

เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 อยู่แล้วแต่ในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายกลับมีไฮไลต์สำคัญเกิดขึ้นเมื่อ คริสเตียน คัมเปสตรินี นายด่านทีมเยือนรับลูกตะบันไกลของแข้งเจ้าบ้านเข้าซองก่อนจะโชว์ถ่วงเวลาเคาะบอลไปมาก่อนจะตั้งบอลไว้กลับพื้นแต่หารู้ไม่ว่ามี คาร์ลอส เฟียร์โร กองหน้าเจ้าถิ่นยืนอยู่ข้างหลัง

เมื่อนายด่านของทีมเยือนวางบอลลงพื้นกองหน้าของเจ้าบ้านก็ไม่รอช้าสปีดไปฉกบอลก่อนยิงเข้าประตู ผู้ตัดสินให้เป็นประตูด้วยเช่นกันทำให้ ชีวาส กัวดาลาฮารา เอาชนะ ปูเอบลา ไปแบบเจ็บแสบ 3-2

โดยเหตุการณ์นี้มันเกือบคล้ายคลึงกับเหตุการณ์บ้านเราศึกโตโยต้าไทยลีกคู่ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่กำลังมีประเด็นอยู่ในเวลานี้ จากจังหวะที่ผู้รักษาประตูพัทยากำลังครอบครองบอลแต่กลับโดน สมปอง สอเหลบ กองหน้าของราชบุรีฉกไปยิงเข้าประตูไปเลยและเป็นประตูชัยของราชบุรีด้วย

ซึ่งจังหวะนี้ตามกฎของทางฟีฟ่าแล้วจะเป็นลูกฟาวล์พร้อมกับแจกใบเหลืองให้กับสมปอง เนื่องจากผู้รักษาประตูกำลังครอบครองบอลห้ามมีนักเตะคนใดมารบกวน ส่วนในเคสของลีกเม็กซิโกนั้นผู้รักษาประตูได้วางลูกบนพื้นแล้วถือว่าการครอบครองบอลของเขาได้เสร็จสิ้น ถึงแม้ว่าจะถูกฉกไปยิงก็จริงแต่ก็ไม่ถือว่าเป็นการฟาวล์แต่อย่างใด