หน้าแรกแกลเลอรี่

ตำนานแซมบ้าชี้ ‘เนย์มาร์’ ขึ้นชั้นเบอร์ 1 โลก เหนือโด้-เมสซี

ไทยรัฐออนไลน์

9 เม.ย. 2560 16:45 น.

ตำนานทีมชาติบราซิล ออกโรงซูฮกรุ่นน้องร่วมชาติอย่าง "เนย์มาร์" ว่ากลายเป็นนักเตะเบอร์หนึ่งของโลกเรียบร้อยแล้วในปัจจุบัน หลังจากรังสรรค์ความสำเร็จมาให้กับต้นสังกัดและทีมชาติในปัจจุบัน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 9 เม.ย.ว่า โรมาริโอ ตำนานศูนย์หน้าชื่อก้องแห่งทีมชาติบราซิล ออกโรงสรรเสริญดาวยิงรุ่นน้องอย่าง เนย์มาร์ ว่าสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปเป็นสุดยอดนักเตะโลกที่เหนือกว่า คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี ได้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ เนย์มาร์ ซัดไปคนเดียวถึง 6 ประตูในเกมคัดบอลโลก 2018 โซนอเมริกาใต้ จนช่วยให้ขุนพลจากแดนกาแฟ คว้าตั๋วลุยบอลโลกที่แดนหมีขาวได้เป็นทีมแรกในขณะนี้

โดยล่าสุด โรมาริโอ กล่าวว่า “ปัจจุบัน เนย์มาร์ คือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับพวกเรา (ชาวบราซิล) และเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในเวลานี้ ซึ่งด้วยความเคารพที่มีต่อ เมสซี และ คริสเตียโน โรนัลโด ผู้ที่ผมเชื่อว่าทั้งสองคนเคยเจ๋งกว่าเขา”

“สำหรับสิ่งที่ เนย์มาร์ ทำให้กับ บาร์ซา และ เซเลเซา (ทีมชาติบราซิล) มันถึงเวลาแล้วที่เขาจะได้รับเลือกให้เป็นนักเตะเบอร์หนึ่งของโลก เราชาวบราซิลไว้ใจในตัวนักเตะอย่างเขาเสมอ และเขาคือหนึ่งในคนที่ช่วยใ้ห้เราก้าวสู่ฟุตบอลโลกที่รัสเซียได้สำเร็จ”