หน้าแรกแกลเลอรี่

คู่หูอันตราย

มะระหวาน

28 ส.ค. 2567 04:55 น.

เริ่มเข้าที่เข้าทางกันแล้วสำหรับ “สิงห์บลู” เชลซี ทีมดังจากกรุงลอนดอน หลังจากเพิ่งระเบิดฟอร์มเก่งด้วยการบุกไปถล่ม “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน พังคารัง 6–2

ไฮไลต์ของเกมดังกล่าวก็คงไม่พ้นการประสานงานของโคล พาลเมอร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ และโนนี มาดูเอเก มิดฟิลด์ชาวผู้ดีเพื่อนร่วมทีม นัดนี้มาดูเอเกกดไป 3 ตุง ส่วนพาลเมอร์ก็ทำแฮตทริกในการแอสซิสต์ให้กับโนนียิงประตูทั้ง 3 ลูก

การยิงแฮตทริกของโนนีนั้นถือว่าเป็นการยิงแฮตทริกแรกในชีวิตการค้าแข้งของเจ้าตัวเลยทีเดียว ส่วนพาลเมอร์วันนี้ระเบิดฟอร์มร่างทองอีกครั้งเมื่อยิง 1 เม็ดกับทำอีก 3 แอสซิสต์ ถ้าใครนั่งดูอยู่จะเห็นได้ว่าการสอดประสานของทั้งคู่นี้แทบจะเรียกได้ว่า “มองตาก็รู้ใจกัน”

อย่างไรก็ตาม คู่หูดูโออย่าง “โนนี-พาลเมอร์” ไม่ใช่นักเตะจากพรีเมียร์ลีกคู่แรกที่มีนักเตะคนเดียวผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมคนเดียวยิงได้ 3 ลูก หรือมากกว่านั้นในเกมเดียว โดยทั้งคู่ทำ ได้เป็นคู่ที่ 5 ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทำให้วันนี้ “มะระหวาน” รวบรวมมาให้ว่าอีก 4 คู่หูที่ระเบิดฟอร์มการประสานงานกันอย่างสุดยอดแบบนี้มีใครกันบ้างไล่ไปดูกันตั้งแต่คู่แรก

อลัน เชียร์เรอร์–ไมค์ นีเวลล์

การประสานงานที่ทำให้ลีกสูงสุดตกตะลึงเป็นครั้งแรกก็คือดูโอจากแบล็กเบิร์นคู่นี้โดยทำได้ในเกมที่แบล็กเบิร์นชนะโคเวนทรี ไป 5-1 ซึ่งเกมดังกล่าว เชียร์เรอร์ กดแฮตทริกได้และเป็นทางนีเวลล์จ่ายให้เจ้าของฉายา “ฮอตช็อต” ยิงทั้ง 3 ตุง และในซีซันดังกล่าว เชียร์เรอร์ ก็คว้าตำแหน่งรองดาวซัลโวของลีกมาครอง

ร็อบบี ฟาวเลอร์–สแตน คอลลีมอร์

หลังจากคู่หูคู่แรกจากแบล็กเบิร์นสร้างประวัติศาสตร์ไปก่อนแล้วก็มาถึงคิวคู่หูจอมแสบอย่าง “ฟาวเลอร์-คอลลีมอร์” สร้างชื่อกันบ้าง ซึ่งเป็นเกมที่ลิเวอร์พูลเจอศึกหนักอย่างอาร์เซนอล ในช่วงก่อนคริสต์มาส ก่อนทาง “เดอะ กันเนอร์ส” จะออกนำไปก่อน แต่สุดท้ายก็เป็นคอลลีมอร์ที่ประเคนลูกแอสซิสต์ 3 ลูกให้กับฟาวเลอร์สับไกส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายจนทำให้ลิเวอร์พูลพลิกกลับมาชนะอาร์เซนอลไปได้ 3-1

เธียร์รี อองรี–เฟรดริค ลุงเบิร์ก

ย้อนกลับไปในช่วงที่อาร์เซนอลอยู่ในช่วงพีกและเป็นทีมเดียวที่ก้าวขึ้นมาต่อสู้แย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราก็จะได้เห็นอองรียิงประตูเป็นว่าเล่นโดยมี ลุงเบิร์กทำแอสซิสต์อยู่บ่อยครั้ง โดยในฤดูกาล 2002-2003 กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสยิงไป 24 ประตูจาก 37 นัดที่ลงเล่นในลีก แต่ที่น่าเซอร์ไพรส์ก็คือเจ้าตัวทำได้ถึง 20 แอสซิสต์เลยทีเดียวแถม 3 ใน 20 แอสซิสต์ที่ทำได้ก็คือการที่อองรีจ่ายบอลให้กับลุงเบิร์กกดแฮตทริกในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ “ไอ้ปืนใหญ่” ถล่มซันเดอร์แลนด์ ไปขาดลอย 4-0

แฮร์รี เคน–ซน เฮือง มิน

เคนและซนเป็นคู่หูที่ประสบความสำเร็จร่วมกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกโดยทั้งคู่ทำประตูและแอสซิสต์รวมกันมากที่สุดจำนวน 47 ครั้งด้วยกัน ซึ่งอีกหนึ่งในการประสานงานที่ตราตรึงใจก็คือในเกมที่ทอตแนม ฮอตสเปอร์ บุกไปถล่ม “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน คารัง 5-2 ในเกมนี้เคนทำ 4 แอสซิสต์ให้ซนยิงคนเดียว 4 ตุง เลยทีเดียว แถมในเกมดังกล่าว กัปตันทีมชาติอังกฤษยังยิงได้อีก 1 ตุงด้วยเช่นกัน

ก็ต้องมาลุ้นกันว่านอกจากโนนีกับ พาลเมอร์แล้ว จะมีใครเป็นคู่หูสุดอันตราย คู่ใหม่ที่จะก้าวขึ้นมาทำสถิติแบบนี้เพิ่มได้อีกหรือไม่!!

มะระหวาน

คลิกอ่านคอลัมน์ “ตะลุยฟุตบอลโลก” เพิ่มเติม