หน้าแรกแกลเลอรี่

โหดได้อีก "เรอัล มาดริด" เตรียมคว้า "จอมแกร่งยูโร 2024" เสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

ไทยรัฐออนไลน์

4 ก.ค. 2567 19:05 น.

ยังโหดไม่พอใช่ไหม? เรอัล มาดริด เตรียมคว้า "จอมแกร่งยูโร 2024" มาเสริมทัพในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อดังแดนกระทิงดุรายงานว่า เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน สนใจคว้าตัว วิลเลียม ซาลิบา ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยูโร 2024 จาก อาร์เซนอล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงซัมเมอร์นี้

แหล่งข่าวระบุว่า เรอัล มาดริด ได้วางตัว วิลเลียม ซาลิบา วัย 23 ปี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมเกมรับ หลังจาก นาโช เฟร์นันเดซ หมดสัญญาย้ายไป อัล กัดซิยาห์ ในลีกซาอุฯ เรียบร้อยแล้ว ส่วน เอแดร์ มิลิเตา และ ดาวิด อลาบา ก็มีปัญหาบาดเจ็บบ่อยในฤดูกาลล่าสุด

นอกจาก เรอัล มาดริด แล้วยังมี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเงินหนาจากลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่ต้องการคว้าตัว วิลเลียม ซาลิบา ไปร่วมงานเช่นกัน หากเจ้าตัวตัดสินใจย้ายหนี อาร์เซนอล ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

วิลเลียม ซาลิบา พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกยุคนี้ หลังย้ายมาจาก แซงต์ เอเตียน ในปี 2019 ก่อนถูกปล่อยให้ทีมเก่ายืมตัว รวมถึง นีซ และ โอลิมปิก มาร์กเซย ก่อนยึดตัวจริงของ อาร์เซนอล ได้ตลอด 2 ฤดูกาลหลังสุด

ส่วนศึกยูโร 2024 วิลเลียม ซาลิบา ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ทีมชาติฝรั่งเศสทั้ง 4 นัด พาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม ไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้