หน้าแรกแกลเลอรี่

เอเย่นต์ท่านหนึ่ง “กูกูเรยา” อาสากล่อม “เด็กเทพสเปน” โยกซบ “เชลซี” หลังโชว์ของดีในยูโร 2024

ไทยรัฐออนไลน์

4 ก.ค. 2567 18:38 น.

มาร์ก กูกูเรยา เสนอตนเป็นเอเย่นต์ ช่วยโน้มน้าวดาวรุ่งฟอร์มเด่นของ ทีมชาติสเปน ให้ย้ายมาค้าแข้งที่ เชลซี ด้วยกัน หลังระเบิดฟอร์มสุดเทพใน ยูโร 2024

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 มาร์ก กูกูเรยา ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่ ทีมชาติสเปน จะลงสนามพบกับ ทีมชาติเยอรมนี ในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนวันศุกร์ที่ 5 มิถุนายนนี้ เวลา 23.00 น. ณ สนาม สตุตการ์ท อารีนา เมืองสตุตการ์ท ประเทศเยอรมนี

โดย กูกูเรยา ถูกถามถึงนักเตะสเปน 2 ราย เริ่มจาก มาร์ก กิว ที่เพิ่งเซ็นสัญญากับ เชลซี ซึ่งคำตอบของแบ็กจอมขยันก็คือ “ผมได้คุยกับเขาแล้ว และก็บอกเขาว่า ถ้าต้องการให้ช่วยเหลืออะไรก็บอกผมมาได้เลย ผมมีความสุขจริงๆ เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ถึงแม้อายุจะน้อย แต่ก็อนาคตไกลมาๆ เราจะดูแลเขาเป็นอย่างดีเลย เพื่อที่เขาจะได้งัดความสามารถออกมาได้เต็มที่”

จากนั้นแนวรับจากทัพสิงโตน้ำเงินครามถูกถามถึง นิโก วิลเลียมส์ ริมเส้นฝั่งซ้ายที่กำลังระเบิดฟอร์มเทพให้กับทัพกระทิงดุ ซึ่ง กูกูเรยา ก็ได้พูดถึงแข้งรายนี้ไว้ว่า “มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขานะ แต่ผมคิดว่าถ้า บาร์เซโลนา ได้ตัวเขาไป ก็คงจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมเลยล่ะ อย่างไรก็ตามผมกำลังพยายามโน้มน้าวเขาให้ย้ายมา เชลซี อยู่ แต่ในท้ายที่สุดมันก็ขึ้นอยู่กับเขาแหละ ถึงแม้ วิลเลียมส์ จะยังอายุน้อยมากๆ แต่เขาเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ฉะนั้นผมคิดว่าเขาจะต้องกลายเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมได้แน่นอน"