หน้าแรกแกลเลอรี่

เซาธ์เกตว่าไง "สตาร์อังกฤษ" ขอระบายไม่พอใจ หลังได้โอกาสน้อยในยูโร 2024 แม้เข้ารอบ 8 ทีม

ไทยรัฐออนไลน์

3 ก.ค. 2567 23:50 น.

พูดได้ไหม สตาร์อังกฤษ ขอระบายปมไม่พอใจ หลังได้โอกาสน้อยจาก เซาธ์เกต แม้เข้ารอบ 8 ทีม ยูโร 2024

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ไอแวน โทนีย์ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดก่อนเกมยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ปะทะกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ แข่งขันวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ยูโร 2024 รอบ 16 ทีม ไอแวน โทนีย์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวพลิกเกมของ อังกฤษ หลังลงมาเป็นตัวสำรองแทน ฟิล โฟเดน ในนาทีที่ 90 ก่อนเป็นคนโหม่งทำแอสซิสต์ให้ แฮร์รี เคน ทำประตูชัยแซงชนะ สโลวาเกีย 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ และยังเกือบทำประตูได้ด้วย

แต่ดาวยิงวัย 28 ปี ยอมรับว่า เขาอึดอัดที่ต้องเป็นตัวสำรองของทีมชาติอังกฤษต่อจาก แฮร์รี เคน ในยูโร 2024 หลังจากเป็นตัวจริงมาตลอดในการเล่นระดับสโมสรให้กับ เบรนท์ฟอร์ด ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนได้โอกาสนัดแรกในเกมพบ สโลวาเกีย

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต เปิดเผยหลังจบเกมว่า ไอแวน โทนีย์ รู้สึกเซ็งที่ต้องเปลี่ยนตัวลงสนามในขณะที่เหลือเวลาแค่ไม่กี่นาที ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาเปิดใจครั้งแรกว่า "ใช่ ผมรำคาญ แต่ยังมีเวลาให้เล่นอีก 30 นาที (รวมช่วงต่อเวลาพิเศษ) คุณต้องหลุดพ้นจากอารมณ์แบบนั้น"

"มันเป็นเรื่องยากเสมอ มันยากสำหรับเราทุกคน ในขณะที่เราได้เล่นสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่าให้กับสโมสรของเรา ผมเคยอยู่ในสถานะนี้มาก่อน และเมื่อได้รับโอกาสผมก็จะคว้ามันไว้"

"ผมรู้สึกเหมือนว่าผู้คนเรียกพวกเขาว่าตัวสำรอง กองหน้าตัวจบสกอร์ที่เหลืออยู่ ผมคิดว่าคุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม และมีผู้เล่นที่พร้อมใช้งานมากกว่า 11 คน เพื่อคว้าชัยในทัวร์นาเมนต์"

นัดต่อไป ทีมชาติอังกฤษ จะปะทะ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย.