หน้าแรกแกลเลอรี่

กลัวที่ไหน “โครส” สวนกลับ “โฆเซลู” หลังโดนขู่ชุดใหญ่ ก่อนสเปนพบเยอรมนี ยูโร 2024 รอบ 8 ทีม

ไทยรัฐออนไลน์

4 ก.ค. 2567 14:27 น.

โทนี โครส ออกมาให้สัมภาษณ์ตอกกลับ โฆเซลู ที่ขู่ว่าจะพา ทีมชาติสเปน เด็ดปีก ทีมชาติเยอรมนี พร้อมสั่งลาแมตช์สุดท้ายของ โครส ในฟุตบอล ยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 โทนี โครส ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศที่ ทีมชาติเยอรมนี ต้องลงสนามพบกับ ทีมชาติสเปน ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้ เวลา 23.00 น. ณ สนาม เอ็มเอชพี อารีนา เมืองสตุตการ์ท ประเทศเยอรมนี

โดยประเด็นใหญ่ที่ โครส ถูกถามในงานแถลงข่าวครั้งนี้ก็คือการที่ โฆเซลู อดีตเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด ที่เพิ่งร่วมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มาด้วยกัน ออกมากล่าวไว้ว่าจะส่ง เยอรมนี กลับบ้าน และทำให้แมตช์นี้กลายเป็นนัดสั่งลา โครส ที่ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบการแข่งขันในครั้งนี้ให้จงได้

ซึ่งปฏิกิริยาของห้องเครื่องชาวเยอรมันที่มีต่อเรื่องนี้ก็คือ “เป็นเรื่องธรรมดานะ พวกเขาต้องการคว้าแชมป์ ซึ่งแน่นอนว่าผมจะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น พวกเขามาเพื่อชนะ แต่เราก็เตรียมตัวมาแบบนั้นเช่นกัน เดี๋ยวคงได้เห็นกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันศุกร์นี้ เราสองคนรู้จักกันดี เพราะฉะนั้นผมรู้ว่าเขาต้องการจะสื่ออะไร แต่สิ่งสำคัญที่ผมลืมบอกก็คือ อันที่จริงพวกเขาไม่ต้องการแขวนสตั๊ดนะ เพราะพวกเขาเป็นเพื่อนของผม”