หน้าแรกแกลเลอรี่

"คอสตา" เผยสาเหตุเซฟ 3 จุดโทษ-พูดถึงปม "โรนัลโด" พลาด หลังโปรตุเกสลิ่ว 8 ทีม ยูโร 2024

ไทยรัฐออนไลน์

2 ก.ค. 2567 16:15 น.

ฮีโร่โปรตุเกสเผยเบื้องหลังเซฟ 3 จุดโทษสโลวีเนีย พร้อมพูดถึง โรนัลโด ที่ร้องไห้หลังยิงพลาด ก่อนเข้ารอบ 8 ทีม ยูโร 2024

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดิโอโก คอสตา ผู้รักษาประตูทีมชาติโปรตุเกส ให้สัมภาษณ์หลังเป็นฮีโร่ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ดวลจุดโทษชนะ ทีมชาติสโลวีเนีย 3-0 หลังเสมอ 0-0 ในเวลา 120 นาที

เกมนี้ ดิโอโก คอสตา ช่วยเซฟจังหวะสำคัญๆ ในเกมหลายครั้ง ทำให้ โปรตุเกส ยังไม่แพ้ ก่อนโชว์ฝีมือเซฟ 3 จุดโทษของ สโลวีเนีย ได้อีกในการดวลจุดโทษตัดสิน เข้ารอบ 8 ทีมไปพบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้

ฮีโร่โปรตุเกส เปิดใจหลังได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ว่า "ตอนที่ผมเซฟลูกยิง เบนจามิน เชสโก ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ผมคิดว่าผมต้องทำอะไรสักอย่าง ผมอ่านภาษากายของเขาและสามารถช่วยทีมได้ นี่อาจเป็นเกมที่ดีที่สุดในชีวิตผม"

"ผมโฟกัสไปที่การทำในสิ่งที่ผมทำได้ ผมทำไปด้วยความรู้สึกของตัวเอง แน่นอนว่าเราได้วิเคราะห์จุดโทษแล้ว แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น และพวกเขาก็เปลี่ยนวิธีการยิงด้วย ผมดีใจมากและตื่นเต้นมากที่ได้ช่วยทีม"

ดิโอโก คอสตา ยังพูดถึง คริสเตียโน โรนัลโด ที่ร้องไห้หลังยิงจุดโทษพลาดในช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 105 ก่อนแก้ตัวด้วยการซัดเข้าไปในการดวลจุดโทษตัดสิน ทำให้กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยังทำประตูในยูโร 2024 ไม่ได้เลย

นายทวารโปรตุเกส กล่าวว่า "เราทุกคนรู้ดีว่า คริสเตียโน เป็นคนที่ทำงานหนักที่สุด ผมเข้าใจดีว่าเขาหงุดหงิดขนาดไหน เพราะเขาทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับสิ่งนี้ ถือเป็นความยินดีและเป็นเกียรติที่ได้อยู่ทีมเดียวกันกับเขา"

"เราเป็นครอบครัวเดียวกัน ผมคิดแบบนี้จริงๆ ผมมุ่งเน้นไปที่การใช้โอกาสเหล่านี้ให้ดีที่สุด และผมต้องการช่วยทีม นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด".