หน้าแรกแกลเลอรี่

เก็บมานาน "เอ็มบัปเป" ระบายความในใจ ปมใส่หน้ากากล่าตาข่ายให้ "ฝรั่งเศส" ในยูโร 2024

ไทยรัฐออนไลน์

1 ก.ค. 2567 17:45 น.

พูดได้ไหม คีเลียน เอ็มบัปเป ระบายความในใจครั้งแรก ปมใส่หน้ากากลงเล่นให้ ฝรั่งเศส ก่อนบู๊ เบลเยียม ยูโร 2024 คืนนี้

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส รองแชมป์กลุ่มเอฟ ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมคู่เอกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนนี้ ปะทะ ทีมชาติเบลเยียม รองแชมป์กลุ่มอี แข่งขัน 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เอ็มบัปเป ต้องใส่หน้ากากกันกระแทกลงสนาม หลังได้รับบาดเจ็บดั้งจมูกหักตั้งแต่ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มดี ชนะ ออสเตรีย 1-0 ก่อนกลับมาได้ในนัดที่ 3 และสังหารจุดโทษให้ ฝรั่งเศส เสมอกับ โปแลนด์ 1-1

แม้จะกลับมาช่วย ฝรั่งเศส ได้ตามปกติ แต่ เอ็มบัปเป ออกมาเผยความรู้สึกจากใจจริงกับการต้องใส่หน้ากากลงเล่นว่า "ผมไม่คิดว่าจะเป็นแบบนั้น แต่การเล่นโดยสวมหน้ากากนั้นแย่มาก"

"ช่วงแรกผมต้องเปลี่ยนหน้ากาก เพราะมีบางอย่างไม่ถูกต้อง (ยูฟ่า ห้ามใส่หน้ากากหลายสี หรือหน้ากากที่สื่อถึงชาติและผู้ผลิต) มันยากจริงๆ มันจำกัดการมองเห็นของคุณและยังปิดกั้นไม่ให้เหงื่อไหลด้วย ดังนั้นคุณต้องถอดมันออกเพื่อให้เหงื่อไหล"

"ทันทีที่ผมถอดมันออกได้ ผมก็จะทำ แต่ผมไม่มีทางเลือก นั่นคือสิ่งที่ทัวร์นาเมนต์ของผมจะเป็น ผมเล่นได้แบบนั้นเท่านั้น มันน่ารำคาญจริงๆ แต่ผมต้องขอบคุณหน้ากากนี้ (ที่ทำให้ลงสนามช่วย ฝรั่งเศส ได้)"