หน้าแรกแกลเลอรี่

ข่าวดีหรือข่าวร้าย "ลุค ชอว์" เคลื่อนไหวแล้ว หลังพักยาวยังไม่ได้ช่วย "อังกฤษ" ในยูโร 2024

ไทยรัฐออนไลน์

27 มิ.ย. 2567 08:25 น.

เซาธ์เกต ว่าไง? ลุค ชอว์ เคลื่อนไหวครั้งแรก หลังพักยาวจากอาการเดี้ยง ยังไม่ได้ช่วย อังกฤษ ในยูโร 2024 แม้แต่นัดเดียว

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดหลังจากรู้คู่แข่งในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่ง "สิงโตคำราม" เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มซี ไปพบ สโลวาเกีย อันดับ 3 กลุ่มอี แม้ผลงานจะดูทุลักทุเลก็ตาม

ก่อนหน้านี้ ลุค ชอว์ มีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงจนไม่ได้ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ และยังไม่สามารถลงสนามให้ อังกฤษ ในรอบแบ่งกลุ่มได้เลย แม้กลับมาซ้อมได้บ้างแล้ว

ทำให้สื่อเริ่มลือว่า อังกฤษ อาจไม่ได้ใช้งาน ลุค ชอว์ ซึ่งเป็นแบ็กซ้ายธรรมชาติเพียงคนเดียวในทีมชุดนี้ แม้แต่เกมเดียวในยูโร 2024 ที่เยอรมนี แต่ล่าสุดแบ็กซ้ายแมนยูฯ เผยกับสื่อแล้ว หลังถูกถามว่าใกล้กลับมาลงสนามได้หรือยัง โดยเจ้าตัวตอบสั้นๆ ว่า "นัดต่อไป"

สำหรับ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ได้แก้ปัญหาแบ็กซ้ายในรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 นัดด้วยการโยก คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กขวานิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มาเล่นแทน แต่ก็ทำให้เกมฝั่งซ้ายยังไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร

แต่ล่าสุดมีรายงานว่า ลุค ชอว์ จะได้เริ่มออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรองของ อังกฤษ ในรอบ 16 ทีม พบกับ สโลวาเกีย วันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดย เซาธ์เกต จะหาจังหวะเปลี่ยนตัวลงไปเคาะสนิม หลังจากไม่ได้เล่นในเกมอย่างเป็นทางการนานกว่า 4 เดือน