หน้าแรกแกลเลอรี่

แบบนี้มีอึ้ง "เดส์ชองส์" ตอบชัด ปม "ฝรั่งเศส" ชวดแชมป์กลุ่มดี ยูโร 2024 เข้ารอบเจอสายแข็ง

ไทยรัฐออนไลน์

26 มิ.ย. 2567 11:50 น.

คำตอบสุดอึ้ง กุนซือฝรั่งเศส เผยสาเหตุชวดแชมป์กลุ่มดี เข้ารอบน็อกเอาต์ไปเจอสายแข็ง หลังทำได้แค่เสมอ โปแลนด์

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์หลังเกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มดี ทำได้แค่เสมอกับ ทีมชาติโปแลนด์ ที่ตกรอบไปแล้วด้วยสกอร์ 1-1

ทำให้ ฝรั่งเศส ซึ่งถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ยูโร 2024 พลาดการเข้ารอบ 16 ทีมในฐานะแชมป์กลุ่มดี หลังเก็บได้ 5 คะแนน จบอันดับ 2 ต่อจาก ออสเตรีย ที่พลิกล็อกชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน แซงขึ้นมาเป็นแชมป์กลุ่มแทน

เกมนี้ ฝรั่งเศส ได้ คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีม ใส่หน้ากากกลับมาลงเป็น 11 ตัวจริง และอยู่ในสนามเต็มเกม หลังบาดเจ็บดั้งจมูกหักตั้งแต่นัดแรก แต่ก็ได้มาแค่ 1 ประตูจากจุดโทษของ เอ็มบัปเป นาทีที่ 56 แม้มีโอกาสยิงถึง 19 ครั้ง

ด้าน ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ พูดถึง ฝรั่งเศส ที่ไม่ได้เข้ารอบน็อกเอาต์ในฐานะแชมป์กลุ่มดี และต้องไปอยู่ในสายบนที่มีทีมเต็งอย่าง เยอรมนี, สเปน และ โปรตุเกส ว่า "ผมไม่ได้ผิดหวังเลย แน่นอนว่าเราต้องการตำแหน่งแชมป์กลุ่ม"

"แต่ถามว่าใครอยู่ที่นี่ล่ะ? (ลูคัส สโกรุปสกี ผู้รักษาประตูโปแลนด์) เขาทำได้ยอดเยี่ยม เขาเซฟได้มากมาย (8 ครั้ง) คุณต้องให้เครดิตผู้รักษาประตูคนนี้"

"คุณสามารถมีโอกาส 2 ครั้ง และได้ประตูทั้ง 2 ครั้ง หรือคุณสามารถมีโอกาส 7 ครั้งเหมือนที่เราทำในวันนี้ และไม่ได้ประตูเลยก็ได้ แต่ผมจะกังวลมากกว่านี้ถ้าเราไม่มีโอกาสลุ้นเลย"

ยูโร 2024 รอบ 16 ทีม ฝรั่งเศส จะเข้าไปรอพบกับทีมอันดับ 2 กลุ่มอี ซึ่งยังต้องรอลุ้นระหว่าง โรมาเนีย, เบลเยียม, สโลวาเกีย หรือ ยูเครน ที่จะแข่งขันกันในคืนนี้.