หน้าแรกแกลเลอรี่

ถึงเวลาหรือยัง "เดส์ชองส์" อัปเดตล่าสุด "เอ็มบัปเป" ลุ้นคืนทัพฝรั่งเศส ยูโร 2024 คืนนี้

ไทยรัฐออนไลน์

25 มิ.ย. 2567 11:33 น.

กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส เผยความพร้อมล่าสุด คีเลียน เอ็มบัปเป ก่อนลุ้นใส่หน้ากากกลับมาลุยยูโร 2024 ปะทะ โปแลนด์

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มดี พบกับ ทีมชาติโปแลนด์ แข่งขันคืนนี้ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนลงสนาม ฝรั่งเศส การันตีเข้ารอบ 16 ทีม ยูโร 2024 แน่นอนแล้ว หลังจากมี 4 คะแนน มากกว่า ฮังการี อันดับ 3 กลุ่มเอ ที่มี 3 แต้ม และ โครเอเชีย อันดับ 3 กลุ่มบี ที่มี 2 คะแนน ทำให้ "ตราไก่" เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีม จากทั้งหมดเป็นอย่างน้อย

อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศส ยังมีลุ้นเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มดี โดยแย่งกับ เนเธอร์แลนด์ ที่จะพบกับ ออสเตรีย ในเวลาเดียวกัน หาก "ตราไก่" ชนะ โปแลนด์ และ "อัศวินสีส้ม" ไม่ชนะ เพื่อเลี่ยงการเจอสายแข็งในรอบน็อกเอาต์

ส่วนอีกประเด็นที่ได้รับความสนใจ คือความพร้อมล่าสุดของ คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ที่บาดเจ็บดั้งจมูกหักจากนัดแรกที่ชนะ ออสเตรีย 1-0 แม้กลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมเสมอ เนเธอร์แลนด์ 0-0 แต่ยังลงเล่นไม่ได้

แต่ล่าสุด คีเลียน เอ็มบัปเป กลับมาลงเล่นได้แล้ว โดยใส่หน้ากากกันกระแทกในเกมอุ่นเครื่องแบบปิดกับ พาเดอร์บอร์น ชุดยู-21 ทีมท้องถิ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ระเบิดฟอร์มทำ 2 ประตู 2 แอสซิสต์ด้วย ทำให้มีลุ้นกลับมาช่วย ฝรั่งเศส มากขึ้น

ล่าสุด ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เผยความพร้อมล่าสุดและโอกาสที่ เอ็มบัปเป จะได้ลงสนามปะทะ โปแลนด์ ว่า "วันนี้เขาทำได้ดีกว่าเมื่อวานและเมื่อวานซืน นั่นชัดเจนเพราะเขาได้ลงฝึกซ้อมแล้ว รอยช้ำหายไปแล้ว และเขาเริ่มคุ้นเคยกับหน้ากากแล้ว"

"เขากระตือรือร้นที่จะเล่นในวันพรุ่งนี้ พอๆ กับที่เขาอยากเล่นกับ เนเธอร์แลนด์ เขาไม่รู้สึกว่าหน้ากากเป็นอุปสรรค แต่มันจำกัดการมองเห็นของเขาเล็กน้อย เขาจำเป็นต้องทำความคุ้นเคยกับมันก่อน"

"แม้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันจะทำให้หน้ากากเหล่านี้มีความบางที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ก็ตาม บางที คีเลียน อาจจะช่วยให้เราทำประตูและชนะเกมนี้ได้ มันเป็นข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ ผมหวังว่าจะเห็นผลในสนามในวันพรุ่งนี้".