หน้าแรกแกลเลอรี่

นักวิจารณ์หน้าชา "เซาธ์เกต" สาดวาทะเด็ดสวนกลับ ปม "อังกฤษ" บู่ แต่ยังเข้ารอบยูโร 2024

ไทยรัฐออนไลน์

25 มิ.ย. 2567 08:57 น.

นักวิจารณ์มีเงิบ เซาธ์เกต สาดวาทะเด็ดสวนกลับ หลังโดนรุมจวก อังกฤษ ฟอร์มบู่ ก่อนได้อานิสงส์ช่วยเข้ารอบยูโร 2024

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มซี พบกับ ทีมชาติสโลวีเนีย แข่งขันคืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อังกฤษ ถูกสื่อและบรรดานักวิจารณ์โจมตีอย่างหนัก จากผลงาน 2 นัดแรกในยูโร 2024 ที่เฉือนชนะ เซอร์เบีย 1-0 และเสมอ เดนมาร์ก 1-1 ทั้งที่มีขุมกำลังชั้นยอดมากมายอย่าง แฮร์รี เคน, จู๊ด เบลลิงแฮม, เดแคลน ไรซ์, บูกาโย ซากา, ฟิล โฟเดน รวมถึงตัวสำรองชั้นดีอย่าง โคล พาลเมอร์, แอนโธนี กอร์ดอน, ค็อบบี ไมนู

ทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ถูกโจมตีหลายเรื่อง ทั้งแท็กติก, การจัดตัวผู้เล่น โดยเฉพาะการจับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จากแบ็กขวามาเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่ก็โดนเปลี่ยนตัวทั้ง 2 นัด รวมถึงใส่ชื่อ ลุค ชอว์ ทั้งที่พักยาวจากอาการบาดเจ็บมาตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ จนมีปัญหาแบ็กซ้าย

อย่างไรก็ตาม กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ต่างๆ ว่า "นั่นคือโลกที่เราอยู่ ผมไม่สนใจมันเลย มันไม่สำคัญสำหรับผมเลย สิ่งสำคัญสำหรับผมคือการนำผู้เล่นชุดนี้ผ่านเข้ารอบตลอดทัวร์นาเมนต์"

"เราเป็นทีมที่มีชื่อเสียงและเต็มไปด้วยความคาดหวัง เราเข้าใจว่าทุกสิ่งที่เราทำจะถูกพิจารณาอย่างละเอียด ผมสบายใจกับชีวิตแบบนั้นมาก ผมไม่จำเป็นต้องฟังคนภายนอก เพราะผมเป็นนักวิจารณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตัวเอง และผมคิดว่าผู้เล่นก็เช่นกัน"

สำหรับ อังกฤษ การันตีเข้ารอบ 16 ทีม ยูโร 2024 เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมี 4 คะแนน มากกว่าทีมอันดับ 3 อย่างน้อย 2 กลุ่ม ได้เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีม จากทั้งหมด 6 กลุ่มเป็นอย่างน้อยแน่นอน

อย่างไรก็ดี อังกฤษ ยังมีลุ้นเป็นแชมป์กลุ่มซี หากชนะ สโลวีเนีย ที่มี 2 คะแนนในคืนนี้ หรือหากเสมอ แต่ เดนมาร์ก ที่มี 2 แต้ม ไม่ชนะ เซอร์เบีย ที่มี 1 คะแนน "สิงโตคำราม" ก็ยังเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเช่นกัน.