หน้าแรกแกลเลอรี่

เกิดอะไรขึ้น "สปัลเล็ตติ" สวดยับ "อิตาลี" ยังห่วย แม้ไล่เจ๊า "โครเอเชีย" เข้ารอบยูโร 2024

ไทยรัฐออนไลน์

25 มิ.ย. 2567 08:12 น.

ขอพูดหน่อย กุนซือทีมชาติอิตาลี จวกลูกทีมชุดใหญ่ แม้โกงความตายไล่ตีเสมอ โครเอเชีย ในนาทีบาป เข้ารอบยูโร 2024

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 ลูชาโน สปัลเล็ตติ ผู้จัดการทีมชาติอิตาลี ให้สัมภาษณ์หลังเกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มบี โกงความตายไล่ตีเสมอ ทีมชาติโครเอเชีย 1-1 ในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+8 จาก มัตเตีย ซัคคานญี

ทำให้ อิตาลี เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน จบอันดับ 2 กลุ่มบี เข้ารอบตาม สเปน ที่ชนะ แอลเบเนีย 1-0 มี 9 คะแนน ลอยลำในฐานะแชมป์กลุ่ม และเป็นทีมเดียวที่ชนะรวดทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ลูชาโน สปัลเล็ตติ ยังไม่พอใจลูกทีมอิตาลี และมองว่ายังเล่นได้ตำ่กว่ามาตรฐาน จนเป็นเหตุให้ต้องไล่ตีเสมอ โครเอเชีย ในนาทีบาปว่า "เราไม่รอบคอบเลย"

"หากข้อจำกัดคือเรามีปัญหาในการเล่นจากแผงหลังด้วยการต่อบอลธรรมดาๆ เราก็จะมีปัญหากับการจัดตัวผู้เล่น หรือระบบแท็กติกใดๆ ที่เราใช้ ในครึ่งแรกเราเสียบอลในแบบที่เราไม่ควรเสียจริงๆ"

"นั่นไม่ใช่ความรอบคอบ ถ้าเราไม่เล่นอย่างมีคุณภาพ ถ้าเรายังทำเรื่องง่ายๆ ให้เป็นเรื่องยาก ต่อไปเราจะลำบาก มันไม่เกี่ยวกับระบบ เราไม่กล้าเล่นในครึ่งแรก แต่ระบบไม่เกี่ยวข้องเลยเมื่อเทียบกับทัศนคติและคุณภาพที่เห็นในสนาม"

"เราอยู่ต่ำกว่ามาตรฐานในครึ่งแรก ถ้าเราสร้างโอกาสได้ไม่มาก เราก็จะทำสกอร์ได้ไม่มากพอ คุณจะเห็นได้ว่าเราคิดที่จะนำผลการแข่งขันกลับมา โดยไม่ได้เชื่อจริงๆ ว่าเราต้องการชัยชนะ"

"แต่ผมคาดหวังมากกว่านี้จากผู้เล่นของผม เพราะพวกเขาแสดงให้เห็นแค่ครั้งคราว พวกเขามีคุณภาพ แต่บางครั้งเราก็ทำผิดพลาดบ่อยจริงๆ เรามีความสามารถที่ดีกว่าสิ่งที่เราเห็นในวันนี้"

ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย อิตาลี จะเข้าไปพบกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ อันดับ 2 กลุ่มเอ ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้.